- Công an Q.10 đã lấy lời khai của nhân chứng tận mắt chứng kiến cảnh nữ nghệ sĩ cải lương Tâm Tâm bị cướp.

Nhân chứng trực tiếp

Liên quan đến vụ “Nữ nghệ sĩ cải lương bị cướp đạp ngã xe, đang nguy kịch” như VietNamNet đã thông tin, ngày 13/9 cơ quan CSĐT công an Q.10, TP.HCM cho biết, vẫn đang xác minh, làm rõ.

Bước đầu công an ghi lời khai của 1 người buôn bán tại hiện trường, trực tiếp nhìn thấy cảnh nữ nghệ sĩ cải lương Tâm Tâm (tên thật là Phạm Tạ Thanh Tâm, SN 1978, diễn viên đoàn 1, nhà hát Trần Hữu Trang) bị cướp lúc rạng sáng 9/9 trên đường Tô Hiến Thành, P.15, Q.10.

Theo công an Q.10, khoảng 5h sáng 9/9 đội CSGT nhận được tin báo có vụ ngã xe gắn máy xảy ra ở đường Tô Hiến Thành, P.15. Khi đến hiện trường, lực lượng CSGT thấy 1 phụ nữ (sau này xác định là nữ nghệ sĩ Tâm Tâm) bị tai nạn, thương tích nặng nên cùng người dân đưa nạn nhân đến bệnh viện 115 cấp cứu.

{keywords}

Hiện trường nơi nghệ sĩ Tâm Tâm bị cướp.



Lúc đó, CSGT lập hồ sơ ban đầu chỉ là tai nạn giao thông; nhưng khi lan truyền thông tin nghệ sĩ Tâm Tâm bị cướp giật, bị đạp ngã xe và đang trong tình trạng nguy kịch thì công an Q.10 đã vào cuộc xác minh.

Nhân chứng là 1 phụ nữ bán hàng trên vỉa hè tường trình, lúc đó khoảng 5h sáng, bà đang dọn hàng thì thấy 1 phụ nữ (sau này mới biết là nghệ sĩ Tâm Tâm) điều khiển xe Atilla đi trên đường.

Bất ngờ có 2 thanh niên đi xe gắn máy, giật túi xách của người phụ nữ. Người phụ nữ té xuống đường nhưng vẫn giằng co chiếc túi xách với 1 trong 2 gã thanh niên và truy hô lớn “cướp! cướp”. Chúng kéo lê nạn nhân trên một đoạn đường dài, qua nhiều căn nhà, sau đó rồ ga, phóng mất dạng.

Theo bà Tạ Thị Sen (mẹ của nghệ sĩ Tâm Tâm), lúc bị nạn, Tâm Tâm có mang 2 túi xách gồm: 1 túi xách loại lớn chứa quần áo diễn, son phấn và túi xách cầm tay loại nhỏ chứa tiền bạc, ĐTDĐ và giấy tờ tùy thân. Khi Tâm Tâm bị nạn, chỉ còn túi xách lớn (hiện công an đang tạm giữ), còn chiếc túi xách nhỏ chứa tài sản đã mất.

Chung tay giúp nghệ sĩ Tâm Tâm…

Bệnh viện 115 xác nhận, nghệ sĩ Tâm Tâm bị chấn thương sọ não nặng. Cụ thể khi nhận viện, các y bác sĩ chẩn đoán, bệnh nhân bị vỡ xoang hàm phải, dập não, sụp xương trán, xuất huyết trán, máu tụ dưới màng cứng thái dương phải và trái…

{keywords}

Xe gắn máy của nữ nghệ sĩ Tâm Tâm đang tạm giữ tại công an Q.10 để phục vụ điều tra.



Các bác sĩ đã phẫu thuật lần 1. Hiện nghệ sĩ Tâm Tâm vẫn đang hôn mê sâu, chờ tình hình sức khỏe tiến triển, các y bác sĩ tiếp tục phẫu thuật ghép hộp sọ.

Mẹ ruột của nghệ sĩ Tâm Tâm cho biết, gia đình hiện đang rất khó khăn. Tâm Tâm là chị cả trong gia đình có 3 chị em. Em trai kế đã lập gia đình, còn em trai út sức khỏe yếu. Bản thân bà làm nội trợ từ trước đến nay, còn chồng bà (soạn giả Hoàng Ngọc Ẩn) đã hưu trí. Do đó Tâm Tâm là trụ cột trong nhà. Chính vì hoàn cảnh khó khăn mà đến nay đã 35 tuổi, nữ nghệ sĩ này vẫn chưa lập gia đình.

Nghệ sĩ Khánh Tuấn, đồng nghiệp của Tâm Tâm, cho biết: “Tâm Tâm chịu khó chạy sô lo cho gia đình lắm. Nhiều sô diễn ở tận các tỉnh miền Tây, mưa gió, Tâm Tâm cũng nhận để đi diễn…để kiếm tiền”.

Các đồng nghiệp khác đều xác nhận, Tâm Tâm là người hiền lành, chưa hề mích lòng ai và dường như sinh ra là để hát cải lương nên yêu nghề, say nghề...

Bà Sen nhẩm tính, hiện mỗi ngày Tâm Tâm nằm viện chi phí hơn 3 triệu đồng, là nỗi lo lớn của gia đình bà.

“Gia đình không quan tâm là Tâm Tâm bị cướp hay tai nạn; hiện chỉ tập trung lo chạy vay tiền để cứu Tâm Tâm trước đã” - mẹ ruột của nữ nghệ sĩ cải lương vừa gặp nạn, trần tình.

Được biết, ngay sau khi nghệ sĩ Tâm Tâm bị nạn, không chỉ giới nghệ sĩ cải lương mà còn nhiều người dân, khán giả đã có mặt động viên và đang có kế hoạch hỗ trợ, giúp đỡ gia đình nghệ sĩ này.

Nghệ sĩ ưu tú Vũ Linh cho biết, cá nhân các nghệ sĩ sẽ hỗ trợ gia đình Tâm Tâm, tùy theo khả năng từng người. Ngoài ra anh chị em nghệ sĩ cải lương, các danh hài miền Nam đang có kế hoạch tổ chức đêm diễn từ thiện “Tình nghệ sĩ”, dự kiến diễn ra lúc 20h đêm 21/9 ở rạp Thủ Đô, Q.5 để lấy chi phí giúp Tâm Tâm và gia đình vượt qua hoạn nạn này.

Đàm Đệ