- Người phụ nữ trình báo khi lưu trú tại khách sạn 4 sao Vissai Saigon thì bị đánh thuốc mê và “cướp” đi viên kim cương đang đeo trên tay trị giá bạc tỷ.

Ngủ ở khách sạn…mất viên kim cương bạc tỷ

Theo thông tin trình báo, vụ việc xảy ra tại khách sạn Vissai Saigon (khách sạn 4 sao, trên đường Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q.Phú Nhuận, TP.HCM). Thông tin của VietNamNet cho hay, công an Q.Phú Nhuận đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ của công an TP.HCM điều tra, xác minh nội dung trình báo nói trên.

{keywords}
Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường phòng 1219 khách sạn Vissan Saigon.

Nạn nhân trình báo được xác định là bà D.T.H.N (SN 1976, ngụ TP.Hà Nội).

Làm việc với P.V VietNamNet vào chiều 10/11 bà N cho hay, đêm 7/11 bà 1 mình “bay” từ Hà Nội vào TP.HCM giải quyết công việc. 23h đêm 7/1 bà đi từ sân bay đến thuê phòng số 1219 của khách sạn Vissai Saigon lưu trú.

Bà N kể “trong đêm 8/11 tôi ngủ ở khách sạn bình thường. 7h sáng 8/11 tôi mặc áo dài rời khách sạn để đi công việc; đến 16h30 chiều cùng ngày tôi về lại phòng thay đồ”.

Bà N kể chi tiết: "lúc đó tôi có lấy 1 chai nước suối trên bàn mở ra và uống 1/3 chai, rồi để lại trên bàn. Sau đó tôi ra ngoài đi công việc, đến 23h đêm quay trở về phòng.

Tôi tiếp tục lấy chai nước uống dở, uống thêm 1/3 nữa. Lúc này trong chai nước chỉ còn lại 1/3 và tôi để lại trên bàn”, bà N thuật lại.

Nạn nhân tiếp tục kể “vừa uống nước xong, tôi buồn ngủ và dường như không biết gì diễn ra sau đó. Bình thường tôi có thói quen đọc sách, dù là đi công tác xa nhà, nhưng trong đêm đó vừa uống chai nước xong là tôi đã…mê man”.

{keywords}
Cơ quan công an mang chai nước nghi chứa thuốc mê đi giám định.

Theo bà N, 8h sáng 9/11 bà thức dậy thấy toàn thân mệt lả, đầu óc quay cuồng. Bất giác bà N hốt hoảng khi phát hiện chiếc nhẫn đang đeo ở ngón giữa trên bàn tay phải bị mất viên kim cương đính trên, chỉ còn lại nhẫn. Kiểm tra tay bà N thấy bị trầy xước và chảy máu.

Hoảng loạn cực độ bà N đã gọi điện thoại báo cho tiếp tân, yêu cầu quản lý lên phòng làm việc. Theo bà N, quản lý và 1 số người trong khách sạn có lên phòng bà...Lúc này bà N yêu cầu giữ nguyên hiện trường trong phòng để mời công an đến làm việc nhưng những người có mặt yêu cầu bà xuống sảnh của khách sạn để tìm biện pháp giải quyết…nội bộ.

Nghi vấn về chai nước

Trước sự cương quyết của bà N, đến gần 11h trưa 9/11, phía khách sạn buộc phải mời công an địa phương đến. Tuy nhiên lúc này bà N bức xúc, phản ứng lại với quản lý khách sạn vì cho rằng, hiện trường trong phòng đã bị thay đổi nhiều.

{keywords}
Chiếc nhẫn mà bà N trình báo đã bị mất đi viên kim cương bạc tỷ

Theo đó công an gồm nhiều đơn vị như: công an phường, công an quận và các phòng nghiệp vụ của công an TP.HCM đã có mặt, làm việc từ trưa đến gần 23h đêm 9/11.

Khi trao đổi với P.V VietNamNet, bà N nghi ngờ mình bị đánh thuốc mê, bị lột viên kim cương đính kèm trên chiếc nhẫn đang đeo. Bà tập trung nghi vấn vào chai nước đã uống và cho rằng, trong đêm 8/11 khi uống phần nước trước khi ngủ mê man bà xác định trong chai còn 1/3 lượng nước nhưng đến sáng (khi thức dậy phát hiện bị mất viên kiêm cương) thì lượng nước còn lại đã không còn (?)

Phía công an đã lập biên bản thu giữ chai nước mà bà N khai báo nghi vấn có thuốc mê và hiện đang được phòng Khoa học Kỹ thuật hình sự, công an TP.HCM tiến hành giám định.

Theo bà N, 1 nghi vấn khác để khẳng định bị đánh thuốc mê, bị cướp tài sản là trước nay bà bị bệnh thận, khi ngủ rất tỉnh và bình thường mỗi đêm bà thức giấc 3 – 5 lần để đi vệ sinh, việc này trở thành thói quen. Tuy nhiên trong đêm 8/11 đến sáng 9/11 bà ngủ mê man không biết gì.

Trong đêm 9/11, công an cũng lập biên bản thu giữ phần chiếc nhẫn còn lại, đã mất viên kim cương. Biên bản công an thể hiện thu giữ chiếc nhẫn hình bông hoa kim loại trắng; mặt trên bông hoa có 4 thanh để đính chặt viên kim cương dạng tấm nhưng có 2 thanh bị cong và viên kim cương theo trình báo của bà N đã biến mất.

Trong đêm 9/11 phía cơ quan công an cũng đã đưa bà N đến cơ sở y tế để giám định…nước tiểu. Bà N khẳng định, bà có yêu cầu giám định 1 số vấn để khác về sức khoẻ hay yêu cầu thải độc tố trong người nhưng không được đáp ứng.

{keywords}
Công an làm việc với đại diện khách sạn

Sau khi hoàn tất buổi làm việc kéo dài cả ngày đêm với phía khách sạn và cơ quan công an, bà N đã di chuyển đi thuê khách sạn khác. Bà N cho biết hiện tại rất mệt mỏi và chiều 10/11 sẽ đi kiểm tra lại sức khoẻ.

Theo trình báo của bà N, viên kim cương dạng tấm bị mất tại khách sạn Vissan Saigon có trọng lượng 3 carat, trị giá khoảng 100 ngàn USD, tương đương hơn 2 tỷ đồng. Bà N khẳng định, người đánh thuốc mê, cướp viên kim cương của bà phải dùng lực rất mạnh, có nghề và có dụng cụ chuyên nghiệp mới tháo được viên kim cương ra khỏi chiếc nhẫn.

P.V VietNamNet có liên hệ với lãnh đạo khách sạn Vissan Saigon nhưng những người này không tiếp chuyện và yêu cầu hỏi cơ quan công an về việc này. 

Hiện vụ việc đang được công an điều tra, làm rõ.

Mất dây chuyền vàng trong khách sạn

Ngày 10/11, công an Q.Phú Nhuận, TP.HCM cho hay đang điều tra về 1 vụ trình báo mất tài sản khác xảy ra tại khách sạn H.Đ đường Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận.

Nạn nhân L.T.P (SN 1976, ngụ TP.Hà Nội) khai báo, ngày 2/7 bà cùng chồng vào TP.HCM, thuê phòng 202 khách sạn H.Đ lưu trú. Sáng 7/11 vợ chồng bà ra ngoài, vì lo ngại cướp giật nên bà P tháo dây chuyền vàng (có giá trị khoảng 20 triệu đồng) để lại trong túi xách trong phòng. Trưa cùng ngày, vợ chồng bà P quay về khách sạn, làm thủ tục trả phòng thì phát hiện dây chuyền trong túi xách đã…không cánh mà bay.

Công an địa phương có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai của vợ chồng bà P để xác minh, điều tra làm rõ.

Anh Sinh