- Hơn 1 năm trốn nã, Chiến “lò thiêu”, ông trùm trường gà lớn nhất lớn từ trước tới nay ở Sài Gòn đã sa lưới.

Ngày 31/3, công an TP.HCM xác nhận vừa bắt giữ Trương Hoàng Chiến (tự Chiến “lò thiêu”, SN 1980) – là kẻ đang có lệnh truy nã toàn quốc về hành vi “tổ chức đánh bạc”.

Chiến “lò thiêu” được xác định là ông trùm tổ chức tổ hợp cờ bạc lớn nhất Sài Gòn; trường gà của Chiến đã bị công an TP.HCM triệt phá hồi đầu tháng 9/2011.

{keywords}
Ông trùm Chiến “lò thiêu”, tức Trương Hoàng Chiến vừa bị bắt giữ

Như VietNamNet đã thông tin, chiều 9/9/2011 gần 100 trinh sát hình sự bất ngờ đột kích vào tổ hợp cờ bạc nằm trong khuôn viên nghĩa trang Bình Hưng Hòa thuộc P.Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân.

Tại hiện trường, cảnh sát đã nổ súng trấn áp, khống chế được 99 đối tượng, thu giữ lượng tang vật gồm: 420 triệu đồng, 1.300 USD, 10 con gà đá, 86 xe gắn máy, 76 ĐTDĐ…

Qua trình sàng lọc, điều tra, công an TP.HCM đã khởi tố 37 đối tượng về hành vi “tổ chức đánh bạc” và “đánh bạc”.

Riêng đối tượng Trương Hoàng Chiến và 6 đàn em thân tín đã nhanh chân trốn thoát; nhóm này bị truy nã trên toàn quốc từ đầu tháng 1/2012 về hành vi “tổ chức đánh bạc”.

Có thể nói đây là tổ hợp cờ bạc lớn nhất TP.HCM, tính từ trước đến nay, do trùm Chiến “lò thiêu” tổ chức và điều hành. Về phần trường gà, mỗi ngày có 10 – 15 độ gà, mức ăn thua tính trong độ và cá cược tự do có thể từ hàng trăm triệu đến cả tỷ đồng/độ.

Ngoài ra, sát bên trường gà, đàn em của Chiến còn mở sòng tài – xỉu để các con bạc ăn thua với nhau, sòng này cũng được tổ chức với quy mô không hề nhỏ.

{keywords}
Trường gà lớn nhất TP.HCM bị triệt phá hồi đầu tháng 9/2011

Để qua mặt cơ quan chức năng, Chiến “lò thiêu” bố trí 3 - 4 vòng cảnh giới từ ngoài vào trong với hơn chục đối tượng. Đáng nói là trường gà chỉ cách trụ sở UBND và công an P.Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân...khoảng 200m nhưng các đơn vị này lại không biết để xử lý (?)

Trong hành trình trốn nã, liên tục di chuyển qua nhiều tỉnh thành miền Tây như: Cần Thơ, Kiên Giang, An Giang, Bến Tre…

Do Chiến “lò thiêu” tinh vi, ma mãnh nên trinh sát đã nhiều lần "giăng lưới" nhưng hắn đều đánh hơi và tẩu thoát kịp thời.

Mới đây phát hiện Chiến nương náu ở nhà 1 người thân ở ấp 4, xã Cẩm Sơn, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, tổ trinh sát đội hình sự đặc nhiệm, phòng cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM lên đường.

23h đêm 29/3 nhóm 7 trinh sát hình sự cùng công an địa phương đã bao vây căn nhà.

Nghe động, Chiến lao ra khỏi nhà định nhảy xuống con sông gần đó thoát thân nhưng đã bị các trinh sát nhanh chóng tóm gọn.

Trong 6 đàn em còn lại của Chiến đang bị truy nã, cách đây không lâu đối tượng Phạm Huy Hoàng (tức Hoàng “cậu ba”, SN 1966) đã ra đầu thú.

5 đối tượng còn lại đang bị công an truy lùng gắt gao và kêu gọi sớm ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Đàm Đệ