- Chiều 2/4, Giám đốc CATP Hải Phòng biểu dương Công an quận Hồng Bàng sau khi triệt phá đầu mối chuyên cung cấp ma tuý đá cho lái xe container qua tuyến QL5 và QL10.

Trước đó vào chiều 1/4, Công an quận Hồng Bàng đã bắt quả tang Vũ Mạnh Hoàng (SN 1984, trú tại thôn Đồng Hải, xã An Hưng, huyện An Dương, Hải Phòng) tàng trữ trong người 16 gói đựng 53,380 gram ma tuý đá, trị giá hơn 50 triệu đồng, đang trên đường mang bán cho các lái xe container.

{keywords}
Đối tượng Hoàng.

Công an cũng thu trên người Hoàng 3 điện thoại di động, tiền và chiếc xe máy Honda Airblade mang BKS 88L1-259.15, bên trong cốp có một cân tiểu ly điện tử.

Theo điều tra ban đầu, Hoàng nguyên là lái xe container, quen biết nhiều lái, phụ xe nghiện ma tuý. Từ đó, Hoàng nảy sinh ý định mua ma tuý đá và cung cấp cho các lái, phụ xe container nghiện ma tuý trên tuyến QL5, QL10 để kiếm lời.

Để qua mắt lực lượng chức năng, Hoàng thường nhận tiền và đặt hàng tại một điểm đã thống nhất với người mua như hốc cây, mốc đá bên đường..., rồi đứng ở xa theo dõi và gọi điện thoại.

Hoạt động của Hoàng cùng với những biểu hiện nghỉ chân khác thường của những đoàn xe đầu kéo container đường dài tại QL5 khu vực giáp ranh giữa phường Quán Toan (quận Hồng Bàng) với xã An Hưng và Nam Sơn (huyện An Dương) đã bị lực lượng chức năng phát hiện triệt phá.

Vụ việc hiện đang được cơ quan Công an hoàn tất hồ sơ xử lý.

Q.Minh