Chiều 1/7, Chủ tịch UBND TP Sa Đéc Nguyễn Văn Hon có văn bản về việc huy động mọi nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống Covid-19.

Theo đó, TP Sa Đéc sẽ áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tương ứng với mức “nguy cơ rất cao”, đối với toàn bộ thành phố.

TP Sa Đéc giãn cách xã hội 14 ngày, từ 18h ngày 1/7, với yêu cầu người dân phải ở nhà, chỉ ra đường khi thật sự cần thiết.

Thành phố cũng yêu cầu không tụ tập quá 3 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Yêu cầu giữ khoảng cách tối thiểu 2m ở nơi công cộng…

{keywords}
TP Sa Đéc giãn cách 14 ngày từ 17h chiều nay

TP. Sa Đéc cũng dừng các hoạt động sản xuất, kinh doanh trừ các hoạt động kinh doanh thiết yếu như: nhà máy, cơ sở sản xuất, công trình giao thông, xây dựng; cơ sở kinh doanh, hàng hóa như: lương thực, thực phẩm, dược phẩm, xăng, dầu…

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ bán mang về. Tạm dừng các hoạt động xe khách tuyến cố định, xe hợp đồng, taxi… từ Đồng Tháp đi tỉnh, thành, vùng có dịch.

Sa Đéc sẽ huy Động mọi nguồn lực, nhất là lực lượng y tế, công an, quân sự thần tốc truy vết các F1, F2…

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đồng Tháp, đến sáng nay, ở Xí nghiệp May 6 (TP Sa Đéc), có 13 ca dương tính với SARS-CoV-2; 16 trường hợp nghi ngờ đang lấy mẫu để xét nghiệm lại và đưa vào khu cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh.

Còn ở huyện Châu Thành, có 3 trường hợp liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Sa Đéc. Trong đó, Ngân hàng Agribank huyện Châu Thành đã tạm dừng hoạt động.

{keywords}
Xí nghiệp May 6 nơi có ổ dịch Covid-19

Ngày 1/7, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh đã ký quyết định tiếp tục tăng cường kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19. 

Theo đó, từ 17h ngày 1/7, người từ các địa phương khác đến tỉnh Tiền Giang phải có giấy xét nghiệm RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên âm tính với SARS-CoV-2, còn trong thời hạn không quá 3 ngày kể từ ngày có kết quả xét nghiệm. 

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu Công an tỉnh tăng cường hoạt động của các chốt, trạm kiểm soát phòng, chống dịch, kiểm tra giấy xét nghiệm SARS-CoV-2, không để bỏ sót và kiên quyết không cho người không có giấy xét nghiệm âm tính và có dấu hiệu nghi nhiễm vào tỉnh Tiền Giang.

Đồng Tháp liên tục ra thông báo khẩn tìm người liên quan ca dương tính nCoV

Đồng Tháp liên tục ra thông báo khẩn tìm người liên quan ca dương tính nCoV

Sáng 30/6, Sở Y tế Đồng Tháp ra liên tục ra 2 thông báo khẩn tìm người có tiếp xúc với trường hợp dương tính nCoV tại tỉnh.  

Thiện Chí