- Để chuẩn bị cho việc trình Quốc hội thông qua luật Báo chí sửa đổi, sáng nay, đoàn UB Văn hóa, giáo dục, thanh thiếu nhiên và nhi đồng của Quốc hội, Thường trực UB tổ chức giám sát tình hình thi hành luật Báo chí đã đến báo VietNamNet, tìm hiểu trao đổi thông tin.

Đoàn đã tìm hiểu về hoạt động của báo điện tử, công tác đào tạo phóng viên, biên tập viên, cơ chế tài chính và nghe những kiến nghị từ báo.

{keywords}
Đoàn thăm tòa soạn báo. Ảnh: Phong Doanh

Trước thực trạng các nhà báo hiện nay khi tác nghiệp phải đối mặt với nhiều nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng, các kiến nghị đề xuất cần nhìn nhận tác nghiệp báo chí là đang thực hành công vụ.

Về bảo vệ nguồn tin, đại diện báo cho rằng cần giữ nguyên và cụ thể hơn để bảo vệ nguồn tin, có như vậy người dân mới tin vào báo chí, tin vào pháp luật, dám đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng, góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh…

Ông Lê Như Tiến cho biết thời gian vừa qua, luật Báo chí đã có tác dụng thúc đẩy và quản lý tốt công tác hoạt động báo chí, tạo hành lang pháp lý để những người làm báo hoạt động. Tuy nhiên giống như chiếc áo đã lâu, quá chật so với sự phát triển tình hình, vì vậy sắp tới Quốc hội sẽ thảo luận và cho ý kiến về luật Báo chí sửa đổi. Đợt giám sát này để các đại biểu nắm rõ hơn những kiến nghị từ cơ sở, góp phần làm cho luật sát đúng với tình hình, từ đó đưa hoạt động báo chí và công tác quản lý báo chí theo luật.

Đ.T