- Bình là thành viên trong nhóm tội phạm chuyên buôn người và đưa người trái phép vào nước Anh. Anh ta có nhiệm vụ hộ tống khách vào nước Anh, với giá từ 7.000 đến 10.000 euro.

Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, Công an TP Hà Nội cho biết, đã bắt giữ Nguyễn Thanh Bình (SN 1981 trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), đối tượng có lệnh truy nã quốc tế vì phạm tội buôn người. Bình tham gia vào băng nhóm tội phạm do một người Việt cầm đầu.

{keywords}
Bình tại cơ quan công an.

Theo tài liệu từ phía Hungary, từ 1/6/2008, Can Anh Tuấn, quốc tịch Việt Nam đã thành lập một nhóm tội phạm tại chợ Kobanyai (một chợ nổi tiếng của người Việt Nam, Trung Quốc) tại thành phố Bundapest.

Nhóm tội phạm này chuyên buôn người và đưa người trái phép vào nước Anh. Bình là thành viên trong nhóm tội phạm của Tuấn, có nhiệm vụ hộ tống khách vào nước Anh, với giá từ 7.000 đến 10.000 euro.

Anh ta đã thực hiện trót lọt 13 vụ tính đến thời điểm vụ án bị phát hiện. Đến năm 2009, Bình bị Cảnh sát Hungary bắt giam 50 ngày.

Đến giữa năm 2010, anh ta bỏ trốn về Việt Nam. Bình bị nước sở tại truy nã tội danh Buôn người, hành vi phạm tội của anh ta có khung hình phạt tối đa 16 năm tù.

Lệnh bắt được ban hành ngày 21/6/2010 của Tòa án quận trung tâm Buda, Hungary.

Được biết, Bình sinh sống cùng bố mẹ tại Hungary từ năm 1989-2010, làm nghề bán vé máy bay.

Trong thời gian đó, Bình nhiều lần cung cấp vé cho một nhóm đối tượng chuyên tổ chức trái phép việc đưa người Việt Nam từ Hungary sang các nước thứ ba như Italy, Anh…

Nhận được thông tin từ nước bạn, các trinh sát phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, Công an Hà Nội đã phối hợp cùng phòng An ninh tiền tệ phát hiện Bình đang lẩn trốn tại Việt Nam.

Khoảng 15 giờ ngày 15/10, Bình bị  bắt khi đang lang thang tại khu vực Bờ Hồ.

  • T.Nhung