Giồng Trôm phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo bình quân 1,5%/năm, đến năm 2020 thoát nghèo 1.693 hộ đạt tỷ lệ 100% theo đề án.

Để thực hiện đạt chỉ tiêu đó, huyện Giồng Trôm sẽ tập trung hỗ trợ các chế độ chính sách vào những hộ chí thú làm ăn, hộ tham gia sinh kế một cách thiết thực và cụ thể, làm cho người dân thấy được lợi ít khi tham gia sinh kế và tự giác tham gia; tập trung giới thiệu việc làm, đào tạo nghề, tư vấn xuất khẩu lao động cho những hộ gia đình có con em trong độ tuổi lao động nhất là con em hộ nghèo, hộ cận nghèo; theo dõi, quản lý, hướng dẫn hộ gia đình ghi chép sổ quản lý để tự điều chỉnh, cân đối thu, chi của hộ và có giải pháp thực hiện phù hợp với điều kiện kinh tế của hộ.

{keywords}
Tham gia xuất khẩu lao động để giảm nghèo

Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội Huyện Giồng Trôm cho biết: Hiện có trên 135.000 người trong độ tuổi lao động. Thời gian qua, huyện chú trọng đẩy mạnh các giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng và tạo mọi điều kiện thuận lợi để người lao động tiếp cận chương trình này.

Năm ngoái, huyện giải quyết việc làm cho hơn 2.700 lao động, riêng đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng có 224 người tham gia (Nhật Bản 209 lao động, còn lại là thị trường Hàn Quốc và Đài Loan), trong đó có 12 lao động thuộc hộ nghèo, 2 lao động hộ cận nghèo. Với kết quả này, huyện Giồng Trôm là đơn vị dẫn đầu của tỉnh Bến Tre về đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Bài: Quốc Tiến - Nhóm PV
Ảnh: Thúy Tình - Nhóm PV