- Cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An khẳng định khu sinh thái Trại Bò chưa đăng ký thành khu kinh doanh du lịch nên việc bán vé đón khách vào tham quan là sai.

Trao đổi với PV, ông Hồ Mậu Thanh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Nghệ An cho biết thông tin trên.

“Đây chưa phải là khu du lịch thuộc quản lý của Sở. Nếu muốn hoạt động du lịch thì đơn vị phải lập dự án được tỉnh phê duyệt. Việc đơn vị bán vé đón khách vào tham quan là sai”, ông Thanh cho biết.

{keywords}

Những chuồng nuôi nhốt hổ tại Khu du lịch sinh thái Trại Bò. Sau khi sự việc xảy ra, đang có sự khuất tất khi đại diện khu Trại Bò cho rằng chị Yến là nhân viên hợp đồng trong khi nạn nhân và chồng khẳng định mới lần đầu đặt chân đến đây.

Trong khi đó, qua tìm hiểu, hiện Chi cục Kiểm lâm tỉnh Nghệ An vừa nhận được một báo cáo sự việc tại Khu du lịch sinh thái Trại Bò.

Đáng chú ý, bản báo cáo của Hạt kiểm lâm Diễn Châu gửi lên chi cục khẳng định rằng, chị Trần Thị Yến là nhân viên hợp đồng tại khu du lịch. Trong quá trình cho hổ ăn đã xảy ra sự việc.

Báo cáo cho hay đây là vụ tai nạn lao động do nhân viên không tuân thủ quy tắc chăm sóc thú vật hoang dã.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Hải, Giám đốc Khu du lịch sinh thái Trại Bò cho biết chị Yến là nhân viên hợp đồng mới làm việc được... 1 tuần!

Tuy thế, khi phóng viên đề nghị cho xem hợp đồng lao động thì ông Hải bảo chưa có.

Trước thông tin vợ mình là nhân viên của Khu du lịch sinh thái Trại Bò, anh Hồ Đăng Khánh bức xúc khẳng định rằng vợ anh chỉ ở nhà làm thợ may, chưa từng làm hồ sơ xin việc vào Trại Bò.

Sáng 23/8, vợ chồng anh chị cùng các cặp gia đình khác trên đường đi du lịch đã ghé vào đây tham quan và xảy ra sự việc đau lòng.

Chiều 8/9 sau nửa tháng điều trị, chị Trần Thị Yến vẫn đang được chăm sóc, theo dõi tại bệnh viện. Chị Yến tỏ ra bất ngờ khi phía khu du lịch cho rằng mình là nhân viên hợp đồng vì đây mới là lần đầu tiên chị đặt chân đến Trại Bò để tham quan.

Liên quan đến sự việc nêu trên, UBND huyện Diễn Châu sẽ lập đoàn kiểm tra trong ngày 9/9 để làm rõ sự việc.

C. Thái