- Công an Nghệ An cho biết, đang lấy mẫu phẩm từ các nạn nhân để xác định nguyên nhân gây nên vụ việc tại quán karaoke khiến 1 người chết, 5 người bất tỉnh. Trong 6 người này có ba người dương tính với heroin.

Chiều ngày 9/1, BS Nguyễn Danh Linh - Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị ĐK Nghệ An cho biết, 5 nạn nhân được chuyển từ Bệnh viện ĐK Đô Lương đến đang điều trị tại khoa Hồi sức tích cực chống độc, trong đó một nạn nhân đang phải thở máy là Hoàng Đình H. (23 tuổi).

Bốn nạn nhân còn lại gồm: Cao Ngọc H. (39 tuổi), Trần Văn C. (24 tuổi), Nguyễn Thế N. (26 tuổi), Hoàng Thanh T. (23 tuổi).

{keywords}

Nạn nhân Hoàng Đình Hạnh đang phải thử máy tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện Đa khoa Nghệ An.

Theo BS Linh, rất có thể những nạn nhân này hít phải khí CO2 do đêm 7/1 quán karaoke - nơi xảy ra vụ việc mất điện, chủ quán phải dùng máy nổ để sử dụng máy điều hòa nhiệt trong phòng kín.

Cùng ngày, đại tá Nguyễn Viết Hòa - Trưởng phòng CSĐT tội phạm và trật tự xã hội (PC45) Công an Nghệ An cho biết, đang lấy mẫu phẩm từ các nạn nhân mới xác định nguyên nhân gây nên vụ việc.

"Trong 6 người này có ba người dương tính với heroin” - Đại tá Hòa nói thêm.

Trước đó, lúc 10h ngày 7/1, có 6 người rủ nhau đi nhậu bia, lẩu. Lúc 19h họ nhậu tiếp. 22h đêm cùng ngày họ đến quán karaoke - cafe Cao Phiên ở xã Cát Văn thuê một phòng khép kín để hát.

Đến 8h ngày 8/1, chủ quán đến mở cửa nhưng cửa bị đóng chặt, không nghe ai trả lời.

Lúc 11h cùng ngày, chủ quán lên đập cửa nhưng không mở được liền gọi báo tin cho vợ.

Sau đó, hai vợ chồng phá cửa vào thì thấy anh Hoàng Đình H. (40 tuổi) đã chết. 5 người còn lại nằm bất tỉnh. Sau đó, 5 người này được đưa đến Bệnh viện ĐK huyện Đô Lương cấp cứu. Các nạn nhân này đều trú tại xã Cát Văn, huyện Thanh Chương.

BS Hoàng Thị Nhung - người trực tiếp cấp cứu 5 nạn nhân kể lại, khi vào cấp cứu 5 người này trong tình trạng hôn mê, tiết đờm, toàn thân tím tái, huyết áp không nghe được, mạch nhanh, nhỏ rất khó bắt.

Mặc Nhiên