Liên quan đến vụ việc nhóm 10 người dựng lều test Covid-19 trái phép tại khu vực sân vận động Mỹ Đình (Nam Từ Liêm, Hà Nội) trước trận Việt Nam - Nhật Bản, cơ quan công an đã thu thập được nhiều phiếu kết quả xét nghiệm vi sinh.

Đáng chú ý, các phiếu trả kết quả xét nghiệm ghi đơn vị là Phòng khám đa khoa Việt Meco được điền sẵn tình trạng bệnh phẩm và kết quả xét nghiệm âm tính. Mặc dù địa điểm lấy mẫu xét nghiệm ở Hà Nội, tuy nhiên ở phần cuối giấy trả kết quả xét nghiệm lại ghi địa điểm là "Hưng Yên, ngày...". 

Phần thực hiện được kí sẵn và ghi rõ họ tên, đóng dấu người lấy mẫu có tên là Đỗ Thị Hằng. Còn con dấu, chữ ký của giám đốc mang tên Bùi Thị Thu Hà cũng được đóng sẵn. 

{keywords}
Phiếu trả kết quả đóng dấu "âm tính" dù chưa để trống phần tên người lấy mẫu và các trường thông tin liên quan

VietNamNet liên lạc theo số điện thoại 0888103.XXX ghi trên phiếu trả kết quả phòng khám đa khoa Việt Meco, có địa chỉ tại huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, người đại diện phòng khám này cho biết, đơn vị đã nhận được thông tin về vụ việc trên. 

"Ngày 12/11, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra và làm việc với phòng khám", đại diện phòng khám cho biết. 

Khi được hỏi về việc thời điểm lấy mẫu, nhân viên của Việt Meco có mặt tại khu vực sân Mỹ Đình để làm nhiệm vụ hay không thì đại diện phòng khám khẳng định là "không có". Đồng thời người này cho biết, không thể trả lời được việc vì sao lại có giấy trả kết quả ghi tên phòng khám Việt Meco. 

Chiều 13/11, một lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết, vụ việc điểm test Covid-19 chui tại sân Mỹ Đình đã được cơ quan chức năng của quận Nam Từ Liêm xử lý. Việc phản hồi các vấn đề liên quan, UBND quận có trách nhiệm thông tin. 

{keywords}
Các thành viên trong nhóm thực hiện test Covid-19 tại cơ quan chức năng

Như VietNamNet đã phản ánh trước đó, một nhóm hơn 10 người đã đến khu vực gần cổng sân vận động Mỹ Đình (Nam Từ Liêm, Hà Nội) dựng lều bạt, mặc trang phục phòng dịch và mang theo nhiều dụng cụ y tế, tổ chức lấy mẫu test nhanh Covid-19 cho người dân đồng thời tiến hành thu phí mà không hề được chính quyền địa phương cho phép.

Khi làm việc với cơ quan chức năng nhóm này xuất trình giấy đề nghị triển khai điểm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Tuy nhiên giấy này lại kính gửi UBND phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, nhưng trên địa bàn quận chỉ có phường Mỹ Đình 1 và Mỹ Đình 2.

Tính từ 12h trưa 11/11 cho đến khi bị lực lượng chức năng phát hiện, nhóm này đã xuất ra hơn 300 phiếu xét nghiệm, thu gần 50 triệu đồng. Nhiều giấy tờ của đơn vị này cũng có dấu hiệu giả mạo thông tin của các cơ quan nhà nước.

Phòng khám nói làm theo 'đơn đặt hàng'

Sáng 13/11, tại buổi làm việc với VietNamNet, ông Nguyễn Đình Thành, người đại diện pháp luật của Phòng khám đa khoa công nghệ 4.0 (TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) cho biết hiện nay đơn vị đã hoàn tất thủ tục bảo lãnh cho tất cả nhân viên về.

Được biết, phòng khám có cử 5 nhân viên lấy mẫu tại sân Mỹ Đình chiều 11/11 trước trận Việt Nam - Nhật Bản theo đơn đặt hàng của một khách hàng quen. 

Về việc nhân viên tham gia lấy mẫu tại sân Mỹ Đình, ông Thành cho biết Phòng khám làm dịch vụ nên khi có bên thuê sẽ cử nhân viên đi làm.

"Ở tại khu vực xét nghiệm, 5 nhân viên lấy mẫu của chúng tôi chỉ làm nhiệm vụ theo cấp phép của cơ quan chức năng. Còn việc tổ chức, chọn vị trí và các thủ tục liên quan là do bên thuê phòng khám chúng tôi thực hiện. Chúng tôi đã cung cấp cho bên thuê dịch vụ những giấy tờ liên quan", lời ông Thành.

Đoàn Bổng - Đình Hiếu

Vụ test Covid-19 chui ở sân Mỹ Đình: Phòng khám nói làm theo 'đơn đặt hàng'

Vụ test Covid-19 chui ở sân Mỹ Đình: Phòng khám nói làm theo 'đơn đặt hàng'

Đại diện Phòng khám đa khoa công nghệ 4.0 (TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) xác nhận, đơn vị đã cử nhân viên đến sân Mỹ Đình làm test nhanh Covid-19 theo đơn đặt hàng của một bên thuê dịch vụ.