Bốn ngày qua, Sở Công Thương TP.HCM phối hợp với một doanh nghiệp vận tải chuyển đổi công năng 5 chiếc xe buýt thành 'cửa hàng di động' chở rau củ đến các quận, huyện bán giá bình ổn cho người dân

{keywords}
Những chiếc xe buýt được biến thành cửa hàng rau củ di động cho người dân TP.HCM trong thời điểm giãn cách xã hội

Đại diện doanh nghiệp vận tải cho biết, nhận thấy người dân khó khăn trong việc tiếp cận nguồn thực phẩm rau quả trong thời điểm giãn cách xã hội, trong khi đó, phía công ty có sẵn phương tiện, nhân lực nên đã đề xuất Sở Công Thương, Sở GTVT chuyển đổi công năng xe buýt.

Ngay khi đề xuất được chấp thuận, đơn vị đã tháo gỡ ghế ở khu vực giữa xe để tạo không gian trưng bày rau củ cho người dân lên mua hàng.

Doanh nghiệp hỗ trợ phương tiện, xăng dầu, còn nguồn hàng thì được Sở Công Thương cung cấp như: Gạo và các loại rau củ. Hàng hoá đều được niêm yết giá bên ngoài xe theo quy định bình ổn giá để người dân xem trước khi vào mua.

Theo xe có 4 người của công ty xe buýt gồm: 1 tài xế, 2 người bán và 1 người tính tiền. Khi đến các điểm bán, nhân viên phối hợp với cán bộ phường để vừa thông báo cho người dân vừa thực hiện phân luồng, xếp hàng.

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19, người dân phải xếp hàng giãn cách. Mỗi lần chỉ 2 người được lên xe buýt mua hàng. Người dân lên xe bằng cửa trước và thực hiện sát khuẩn tay trước khi lựa chọn hàng, sau đó ra ngoài bằng cửa sau.

{keywords}
Hàng hóa bày bán trên xe buýt đều được niêm yết giá bán bình ổn
{keywords}
Rau củ quả tươi xanh được Sở Công Thương cung cấp
{keywords}
"Đơn vị tận dụng xe buýt để bày bán rau củ và gạo hỗ trợ người dân TP trong thời điểm giãn cách xã hội. Đồng thời, việc chuyển đổi sang bán hàng thực phẩm còn tạo công việc cho các nhân viên của công ty khi TP dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng", đại diện doanh nghiệp thông tin
{keywords}
Người dân mua hàng phải đảm bảo các quy định về phòng chống dịch
{keywords}
Qua 4 ngày triển khai, đã có gần 5 tấn rau, 2 tấn gạo bán cho người dân. Mỗi ngày xe buýt rau củ lưu động sẽ đến 9 điểm khác nhau, buổi sáng từ 8h - 11h và chiều từ 13h-17h
{keywords}
Ngoài việc chuyển đổi công năng xe buýt thành cửa hàng bán rau củ quả, hiện nay doanh nghiệp cũng điều động nhiều phương tiện tham gia vào hoạt động vận chuyển các bệnh nhân Covid-19 đến các khu cách ly trên địa bàn TP.HCM
Lan tỏa mô hình tiểu thương góp sức bán hàng bình ổn giá ở TP.HCM

Lan tỏa mô hình tiểu thương góp sức bán hàng bình ổn giá ở TP.HCM

Điểm bán hàng bình ổn giá do chính quyền cùng tiểu thương chung sức lập ra nhằm cung cấp các loại thực phẩm thiết yếu cho người dân trong mùa dịch Covid-19.  

Thảo Nguyên