– Sau khi giết vợ xong, Lê Đăng Thụy (Quảng Ninh) bình tĩnh đặt xác vợ vào giường, buông màn rồi ôm con trai 5 tuổi bỏ trốn.

TIN BÀI KHÁC



Ngày 26/11, VKSND tỉnh Quảng Ninh vừa ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Lê Đăng Thụy (31 tuổi, trú tại tổ 4, phường Ninh Dương, TP. Móng Cái, Quảng Ninh) về hành vi giết người.

Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Hường (26 tuổi, vợ Thụy), bị giết hại vào sáng ngày 23/11 tại nhà riêng ở địa chỉ trên.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, vào khoảng 10h sáng ngày 23/11, CA TP. Móng Cái nhận được tin báo cho biết chị Nguyễn Thị Hường tử vong trên giường. Các kết quả thu được tại hiện trường cho thấy nạn nhân bị chết do điện giật từ đêm hôm trước, tay chân co quắp. Bằng chứng là vùng mặt vẫn còn 2 nguồn điện được cắm nối trực tiếp vào ổ điện.

Lần theo lời khai của chị Nguyễn Thị Hằng (em gái chị Hường) – người phát hiện ra vụ việc trên, lực lượng điều nhanh chóng khoanh vùng đối tượng và xác định kẻ gây ra vụ án mạng trên chính là Nguyễn Đăng Thụy. Tuy nhiên vào thời điểm đó Thụy đã trốn khỏi địa phương.

Đến khoảng 15h ngày 24/11, CA TP. Móng Cái phối hợp với Công an huyện Hải Hà và Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh đã tổ chức vây bắt Thụy tại một khu đồi ở xã Quảng Minh nhưng không bắt được mà chỉ giải cứu được cháu Tùng (con trai của Thụy).

Đến khoảng 18h cùng ngày, gia đình phát hiện Thụy uống thuốc sâu tự tử ngay trên đồi nhưng được đưa đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết. Thụy bị bắt ngay sau đó.

Tại cơ quan điều tra Thụy khai nhận sau khi giết vợ, hắn ôm con chạy trốn sau đó có gọi cho anh vợ là Bùi Văn Hà bảo xuống nhà phá khóa mang xác Hường đi chôn.

Nghi ngờ có việc chẳng lành, anh Hà lập tức gọi cho Hằng bảo đến nhà Hường kiểm tra xem sao. Sau khi phá khóa Hằng phát hiện chị gái tử vong trên giường và lập tức thông báo cho cơ quan điều tra.

Thụy cũng khai nhận thêm rằng vào đêm ngày 23/11 hắn có gọi điện cho em trai là Lê Đăng Thái thông báo đã giết Hường và đe dọa không được tiết lộ, nếu không sẽ giết cháu Tùng rồi tự tử, đồng thời yêu cầu Thái gấp rút mang 2 gói bánh, 4 chai nước lên đồi ở xã Quảng Ninh.

Ngay sau khi bị lực lượng CA bao vây, giải cứu được cháu Tùng, Thụy đường cùng uống thuốc sâu tự tử nhưng bất thành.

Hiện các cơ quan chức năng đang hoàn tất hồ sơ xử lý vụ án.

Bích Hồng