Ngoài chuyện học và đi ngủ như mọi người, rất nhiều teen có những sở thích và thú vui rất... nên tránh.

Đêm là thời gian để "online tâm sự"

Có lẽ không khó khăn để vào một phòng chat (chat-room) để chat chít và tán gẫu trong một đêm khó ngủ. "Chat đêm có cái thú hơn là lúc con người ta có cảm giác hưng phấn và muốn tìm đến nhau", H. - một tay chuyên chat đêm cho hay.

Chat đêm khác với chat ngày là rất dễ đi liền với chat sex và những màn "show hàng" trên mạng qua webcam. "Bởi vì chat đêm phần nhiều là những tay chơi đang cần "mồi" hay các "con mồi" đang tìm "hàng" nên điều kiện yêu cầu bắt buộc là phải có webcam, nếu không có webcam thì khó lòng có thể bắt quen được với ai", H. giải thích.

Thức đêm nhiều khiến teen mệt mỏi, không tập trung học tập (megafun)
Sau khi đã bắt đầu làm quen với nhau, em nào kêu đang kẹt net hay chán đời muốn tìm anh hùng giải cứu và người tâm sự cho đỡ buồn, cả hai sẽ trao đổi webcam và số điện thoại cho nhau. Nếu cảm thấy ưng "hàng" là hai bên sẽ gặp nhau. Chỉ là tay dạo chơi qua các chat-room mỗi đêm cho vui nhưng H. cũng đã bắt mối được với một vài em xinh đẹp thỉnh thoảng hẹn hò qua đêm.

Hiện nay, chat yahoo không là thời thượng, paltalk bây giờ mới là mốt. Paltalk thì không khác gì yahoo. Tuy nhiên cái đặc biệt là paltalk có phân chia đẳng cấp giữa các nickname. Nghĩa là, nếu bỏ tiền ra đăng ký nickname thì bạn sẽ được nhiều quyền lợi hơn là đăng ký 1 nickname miễn phí. Với một nickname paltalk xanh lá cây - tức là có trả tiền, bạn tha hồ xem với thời gian không hạn chế và hình ảnh rõ nét hơn nhiều. Điểm đặc biệt, paltalk thú vị hơn yahoo nhiều vì ở đây có nhiều em chịu chơi sẵn sàng "khoe hàng" cho các anh xem thoải mái qua webcam. 

Chơi game, đọc truyện

Rất nhiều teen nam khẳng định như đinh đóng cột rằng: “Đã là con trai thì không thể thiếu game được". Còn Minh thì lúc nào cũng chống chế: "Viết qua loa cái giấy xin phép nghỉ vô tư ấy mà, tớ toàn nhờ mấy đứa con gái giả chữ kí phụ huynh cho. Bố mẹ tớ đi công tác xa, ở với ông bà nội nên sướng lắm. Cứ chơi tẹt đã, khi nào gần thi thì học cũng chưa muộn".”Có những hôm Minh thức thâu đêm ở quán để chơi cùng các "huynh đệ" của mình.

Buổi tối, teen nên tranh thủ thời gian cho học tập (kênh 14)
Còn cô nàng Thu Hằng (lớp 11) lại có niềm đam mê đến mê mệt những bộ phim drama Hàn Quốc: “Ôi, các ấy không biết đâu, cảm giác xem phim giữa đêm khi cả nhà đã đi ngủ tuyệt lắm í. Tớ mắc bệnh “nghiện” tất cả những gì thuộc về Hàn Quốc. Vừa rồi hết Dream High tớ tiếc hùi hụi mấy ngày liền, chán quá lôi lại mấy phim cũ vẫn còn ở trong máy ra xem. Tớ đang xem lại BOF lần thứ 5 rồi đấy. Thích cực luôn!”.

Lại có những bạn phải dành bằng được thời gian tĩnh lặng của ban đêm cho những bộ phim dài tập, bộ phim tình cảm lãng mạn sướt mướt mà không cần biết sáng mai có dậy đi học nổi không.
 
Đêm để... yêu

 
Khi hỏi về hoạt động thường làm ban đêm của Bảo Ngọc (20t), cô bạn ngượng ngùng trả lời: “Mình với người yêu toàn nhắn tin tâm sự vào ban đêm thôi. Mỗi đêm mà không nhắn tầm 2 chục tin là không ngủ ngon được”.

Còn Hà thì kể về cô bạn cùng phòng trọ: “Ngày nào cũng vậy, cứ như cái đồng hồ đúng giờ, cứ 11 giờ đêm là điện thoại của cô bạn mình đổ chuông. Và sau đó thì hai người nói chuyện không biết đến lúc nào mới kết thúc. Thôi thì 'buôn' trong mọi tư thế, có khi là nằm trên giường, chán rồi ra ngồi ở cửa, ra ngoài cổng xóm trọ… Có nhiều hôm hai ba giờ sáng, ngủ một giấc rồi, tỉnh dậy vẫn thấy nàng ấy đang chui trong chăn thầm thì".

Rất nhiều teen dành cả buổi tối để nhắn tin với người yêu (Zing)
Có nhiều hôm khó chịu quá, Hà hỏi bạn tại sao anh người yêu có nhiều tiền để gọi điện thế, mới biết hóa ra anh ta dùng mạng trả sau, gọi cùng mạng không mất tiền nên cứ buôn đến khi nào chán thì thôi. "Rồi mình cũng thật tình nhắc nhở một cách nhẹ nhàng thôi, nhưng được vài hôm lại đâu vào đấy”.

Sinh hoạt với giờ giấc trái chiều, khiến giới trẻ ít có thời gian tiếp xúc với ba mẹ. Những bữa cơm gia đình trở nên vắng bóng con cái thường xuyên. Bố mẹ nhiều teen cũng nhắc nhở nhiều lần nhưng chỉ nhận được những câu “vâng, con biết rồi” xuề xòa cho qua chuyện, nên họ cũng buồn phiền, chẳng muốn nói nữa.

Cuộc sống như vậy khiến teen ngày một xa gia đình. Có bạn cả tháng trời chẳng gặp và tâm sự với bố mẹ lần nào. Những lần trò chuyện hiếm hoi cũng chỉ là để giải quyết vấn đề tài chính.

Sinh hoạt về đêm khiến nhiều bạn trở nên dần trở nên lạnh nhạt, cô đơn và tách mình ngày càng xa gia đình, xã hội. Đó là chưa kể đến những thay đổi về mặt sinh học sẽ dẫn đến nhiều nguy cơ như mất ngủ, suy nhược thần kinh, đầu óc không tỉnh táo để học tập, làm việc...

Thục Hiền