Một lãnh đạo Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Công an Thành phố Hồ Chí Minh (PC03) cho biết, việc bắt ông Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba), và Nguyễn Thái Lĩnh (Tổng giám đốc), theo đúng quy định của pháp luật và đã được Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hồ Chí Minh phê chuẩn.

Cơ quan cảnh sát điều tra khẳng định, có đầy đủ tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Luyện và Lĩnh.

Hiện rất nhiều bị hại đã đến cơ quan cảnh sát điều tra tố cáo sai phạm họ, và cơ quan điều tra sẽ giải quyết đơn tố cáo, theo đúng quy định và đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Được biết, trong sáng nay (ngày 20 tháng 9), hàng chục người dân tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu... đồng loạt đến Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (PC03), tại đường 3 Tháng 2 (quận 10), làm đơn trình báo bị Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba lừa đảo.

Lượng người đến làm đơn trình báo quá đông, buộc PC03 phải cử hơn 10 cán bộ hướng dẫn.

Đa phần những người đến trình báo với cơ quan chức năng, đều mua đất của Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba. Họ đã đóng 95% tiền mua đất, và quá thời hạn hợp đồng, nhưng vẫn chưa được công ty này cấp sổ hồng.

Cũng có trường hợp chưa đến kỳ hạn cuối hợp đồng, nhưng người dân lo lắng mất tiền và đến PC03 làm đơn trình báo.