Ủy ban nhân dân  thành phố Hà Nội vừa có thông báo, Kết luận của Chủ tịch ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, tại buổi làm việc với Tổ chức Xúc tiến Thương mại Môi trường Nhật Bản, về kết quả thí điểm xử lý làm sạch một đoạn sông Tô Lịch, và một góc Hồ Tây, bằng công nghệ Nano-Bioreactor Nhật Bản.

Theo đó, lãnh đạo ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội cho rằng, trong quá trình thực hiện, Tổ chức Xúc tiến Thương mại Môi trường Nhật Bản, và Công ty JVE, đã không tuân thủ yêu cầu của thành phố.

Cụ thể, sử dụng thông tin truyền thông trong quá trình thử nghiệm, để khuếch trương công tác thí điểm, xử lý, khi chưa có kết quả thử nghiệm; không phối hợp với các cơ quan khi xử lý thông tin, gây ảnh hưởng không tốt đến dư luận xã hội.

Về việc này, người đứng đầu ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đề nghị, Chủ tịch Tổ chức Xúc tiến Thương mại Môi trường Nhật Bản, Công ty JVE, và các cá nhân tham gia, nghiêm túc rút kinh nghiệm; đồng thời nghiên cứu kỹ các quy định của pháp luật Việt Nam, và của thành phố Hà Nội, về lĩnh vực môi trường, xử lý ô nhiễm môi trường.