Ngay sau khi nhận được thông tin về việc khởi tố bắt giữ hiệu trưởng và cán bộ của Trường Đại học Đông Đô, do sai phạm trong đào tạo, hàng trăm sinh viên đang theo học lớp chính quy văn bằng 2, Khoa Luật Kinh tế, do trường này liên kết tổ chức đào tạo với Trung tâm giáo dục thường xuyên Hải Phòng, đã gửi đơn cầu cứu tới các cơ quan chức năng.

Theo đó, tháng 6/2017, Trung tâm giáo dục thường xuyên Hải Phòng phát đi thông báo tuyển sinh lớp chính quy Văn bằng 2. Sau khi nộp hồ sơ, mỗi học viên đều được nhận giấy nhập học và tham gia học tập tại trung tâm.

Suốt quá trình học, trung tâm này luôn có giáo viên, kết hợp với Trường Đại học Đông Đô trong quản lý đào tạo. Đồng thời, mọi biên lai thu học phí đều do Trung tâm giáo dục thường xuyên Hải Phòng phát ra, đóng dấu.

Tuy nhiên, khi được hỏi về tính hợp pháp trong đào tạo văn bằng 2 Luật Kinh tế tại đây, ông Nguyễn Văn Thiện, Giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên Hải Phòng lại cho rằng “không nắm được điều đó. Trung tâm chỉ ký hợp đồng cho thuê phòng và không chịu trách nhiệm quản lý đào tạo”.

Như vậy thực tế họ có phải là sinh viên của Trường Đại học Đông Đô không, đến nay vẫn không chắc chắn.

Đại diện lớp văn bằng 2 đã làm việc, yêu cầu nhà trường giải đáp việc Trường có được Bộ Giáo dục – Đào tạo cấp phép đào tạo hệ chính quy Văn bằng 2 Khoa Luật kinh tế tại địa phương khác hay không, nhưng vẫn không nhận được câu trả lời thỏa đáng.

Phía đại diện nhà trường, bà Nguyễn Hải Yến, người được giới thiệu là Phó Trưởng phòng Đào tạo của Trường Đại học Đông Đô cũng không giải đáp bất kỳ thắc mắc nào.