Chủ tịch hội đồng quản trị công ty Cổ phần gốm sứ Thanh Hà, (ở Phú Thọ) - Nguyễn Đức Truyền, xác nhận, dầu thải gây ô nhiễm nước sông Đà, có nguồn gốc từ công ty ông. 

Theo ông Truyền, người bán dầu thải cho Lý Đình Vũ, (Sinh năm 1982, quê Bắc Ninh), là nhân viên thủ kho của công ty tên là Trần Thành Trung (SN 1975).

Việc mua bán giữa Vũ và Trung, ông và công ty không hay biết và không có bất kỳ liên quan nào.

Vũ khai, được 1 phụ nữ tên Trang, của công ty thuê đổ dầu thải. Ông Nguyễn Đức Truyền cho biết: "Công ty tôi có đến 4 người tên Trang. Con gái tôi tên là Nguyễn Thị Huyền Trang (Sinh năm 1988), là nhân viên phòng kinh doanh của công ty. 

Tôi hỏi con có liên quan đến vụ việc xả dầu thải hay không, thì Trang khẳng định, không hề quen biết và chưa từng gặp gỡ Lý Đình Vũ.

Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Gốm sứ Thanh Hà thông tin, cách đây 2 ngày, công an Hòa Bình đã mời Trần Thành Trung, và con gái ông, để phối hợp điều tra. 

Về quy trình xử lý chất thải khi vận hành nhà máy, ông Truyền cho biết, công ty sử dụng công nghệ hiện đại, đã ký hợp đồng với 1 công ty xử lý môi trường, để vận chuyển chất thải đến nơi xử lý theo quy định.