Các nhà thiết kế thời trang dự báo họa tiết sọc ngang cổ điển sẽ tràn ngập trong các bộ trang phục từ các sàn diễn đến thời trang đường phố đấy nhé.


Trang phục họa tiết kẻ ngang là một trong những xu hướng nổi bật mà các teengirl khó có thể bỏ qua cho tủ đồ của mình hè 2011 này. Các teen hoàn toàn có thể chọn cho mình xu hướng này vì họa tiết kẻ ngang rất dễ mặc, dễ kết hợp, và quan trọng là nó rất cá tính. Chính bởi yếu tố này mà Rihanna, Hailee Steinfeld và nhiều nghệ sỹ khác rất ưa chuộng trang phục kẻ sọc.

Kẻ sọc ngang chắc chắn không còn mới mẻ với các teengirl. Tuy nhiên các teen hãy lưu ý rằng hơi hướng thời trang thập niên 70 là yếu tố quan trọng trong các bộ đồ kẻ sọc để tạo ra sự mới lạ cho xu hướng này.  Diện mạo khá sang trọng với làn da nâu, đôi môi đỏ và mái tóc mềm mại sẽ tạo nên một cái nhìn rất cổ điển khi kết hợp với trang phục sọc ngang.
Prada, Jil Sander và các nhà thiết kế khác rất chú trọng đến họa tiết này. Kẻ sọc ngang hè này không chỉ xuất hiện với sọc truyền thống mà nó được cách điệu dưới nhiều kết cấu khác nhau trên nhiều loại vải. Thậm chí sọc ngang còn được kết hợp với các họa tiết in khác tạo ra sự mới lạ và rất độc đáo.

Các teen nhà mình có thể nghía qua bộ sưu tập của Jil Sander với cảm hứng chủ đạo là những chiếc maxi sọc ngang đậm và lớn. Sọc ngang với hơi hướng thủy thủ cũng được thể hiện thông qua các đường kẻ màu navy hay kẻ sọc đan xen các khối màu xanh trắng. Marc Jacobs thì giới thiệu bộ sưu tập của mình với cảm hứng từ những đường kẻ to sáng kết hợp với các mảng màu sọc lớn hoặc những họa tiết khác.

Sọc ngang không hề kén người mặc. Tuy nhiên teen có thể tham khảo những gợi ý dưới đây để hoàn thiện tips diện đồ sọc ngang của mình:

Một bộ đồ sọc ngang hoàn toàn có thể tạo ra nhiều phong cách khác nhau  tuỳ vào việc bạn sử dụng nó như thế nào. Cổ điển, sang trọng hay lạ mắt và cá tính đều có thể được thể hiện chỉ với họa tiết sọc ngang truyền thống. Vì thế hãy bổ sung vào tủ đồ một chiếc áo hay váy mang xu hướng này cho mùa hè năng động.

Áo kẻ ngang kết hợp với chân váy, short, quần dài thì luôn là lựa chọn tốt hơn là sử dụng quần sọc ngang.

Áo sọc ngang kết hợp vô cùng ăn ý với quần Palazzo mang cảm hứng thời trang thập niên 70, và nó hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu dù khắt khe nhất của teen về sự lịch lãm cổ điển.

Cần lưu ý là kẻ sọc có thể tạo ra sự cá tính cho bạn nhưng cần tránh kết hợp mặc cùng lúc 2 loại kẻ, hoặc không nên mặc cả áo lẫn quần đều là kẻ sọc. Điều này khiến cho bộ trang phục của bạn không có điểm nhấn và có thể dẫn tới sự “đánh nhau” giữa các họa tiết.

Nhiều người cho rằng sọc ngang thường không hợp với những cô nàng không được mi nhon cho lắm. Tuy nhiên các nhà thiết kế khẳng định rằng việc bạn có hợp với sọc ngang hay không là tuỳ thuộc vào việc bạn chọn sọc ngang nào cho mình và mặc nó như thế nào. Có khá nhiều loại sọc ngang với bản to nhỏ hay kết hợp với họa tiết để có thể phù hợp với nhiều dáng vóc khác nhau.
Sọc ngang truyền thống thường được ưu tiên lựa chọn. Tuy nhiên hè này teen nhà mình không nên bỏ qua việc lựa chọn những trang phục sọc ngang được cách điệu kết hợp với những hoạ tiết khác. Rất dễ dàng để tạo ra được sự mới lạ và cá tính khi chọn kiểu cách khác đấy.

Và cuối cùng, kiểu họa tiết sọc ngang đáng để lựa chọn nhất chính là kiểu làm tôn vóc dáng teengirl nhé.
Còn bây giờ, hãy cùng ngắm nghía bộ sưu tập thời trang xuân hè 2011 của các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng để thấy độ “hot” của sọc ngang hè này.

Trước hết là Jil Sander

Và nhãn hiệu thời trang Ý nổi tiếng Prada.
  • Blue (Tổng hợp)