- Phóng viên VietNamNet theo chân tổ công tác CSGT Đội 1 làm nhiệm vụ xử lý người vi phạm xử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông.

Tổ công tác gồm 8 người, trong đó có 2 chiến sỹ cải trang làm nhiệm vụ tuần tra, xem xét người tham gia giao thông vi phạm để báo qua bộ đàm cho các chiến sỹ còn lại đứng cách các quán nhậu chừng 50m xử lý.

Khi nhận được tin báo đặc điểm người điều khiển xe máy, ôtô rời quán nhậu qua bộ đàm có dấu hiệu uống nhiều rượu bia, ngay lập tức tổ công tác tiến hành dừng xe lại để kiểm tra.

Theo quan sát của phóng viên tối 8/9 tại chốt xử lý đường Trần Khánh Dư - Trần Hưng Đạo thì rất nhiều người tham gia giao thông có dấu hiệu vi phạm.

Chùm ảnh do PV. VietNamNet thực hiện:.


 
"Chim mồi" báo qua bộ đàm...
 

 
CSGT tiến hành dừng xe kiểm tra...
 

 
...trong đó có rất nhiều ôtô.
 
Người điều khiển xe có dấu hiệu vi phạm được đo nồng độ cồn tại chỗ.
 

 
Và những biên bản cùng bằng lái được lập.
 

 
Cá biệt có một số đối tượng phản đối, không hợp tác với cơ quan chức năng...
 

 
...hoặc bỏ chạy.
 

 
Số khác thì dừng xe nhưng lại là người... trong ngành (Trong ảnh là 2 người từ quán nhậu đi ra xưng là công an quận Hoàn Kiếm đang đi làm...nhiệm vụ???)
 

Theo nghị định 34 về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, người điều khiển ôtô, môtô có nồng độ cồn từ 0,25 mg trên một lít khí thở bắt đầu bị xử phạt.

Cụ thể, nếu trong một lít khí thở có 0,25-0,4 mg cồn thì người điều khiển ôtô sẽ bị phạt 2-3 triệu đồng, người lái môtô bị phạt 200.000-300.000 đồng, và cùng bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 30 ngày.

Nếu nồng độ cồn vượt mức 0,4 mg, người lái ôtô sẽ chịu mức phạt 4-6 triệu đồng, còn người lái môtô bị phạt 500.000-1.000.000 đồng và cùng bị tước giấy phép lái xe 60 ngày.

P.Trần