- Sau khi giết người yêu bằng 11 nhát đâm, tại toà, được nói lời sau cùng, Tuấn tuôn ra những tràng y những lời mà trước đó Nguyễn Đức Nghĩa đã nói trước toà.

Kết cục buồn của chuyện tình dang dở

Ngày 28/12, TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử vụ án giết người, bị cáo Nguyễn Ngọc Tuấn nằm trên chiếc cáng được đưa vào phòng xét xử. Sau khi giết người yêu bằng 11 nhát đâm, Tuấn đã nhảy xuống từ tầng 3 nên giờ hắn đã bị liệt. Nằm co ro trên chiếc cáng đặt giữa phòng xét xử, nhưng những lời khai của anh ta trước toà thì rành mạch đến từng chi tiết.

Mỗi lần Tuấn khai tội là chừng đó lần bố mẹ Ngân, tên cô gái xấu số là nạn nhân của Tuấn như bị từng nhát dao cứa vào lòng. Trong tấm di ảnh được người nhà mang đến, Ngân trẻ trung với gương mặt hiền lành, dễ gần.

Bị cáo Tuấn trước tòa.


Cách đây bốn năm, Tuấn gặp và quen biết với Lê Hà Ngân (SN 1986, ở Hoàng Mai, Hà Nội). Tình cảm giữa đôi trai gái nhanh chóng gắn kết. Yêu Tuấn được một thời gian, Ngân phát hiện người yêu thường xuyên chơi cờ bạc nên đến cuối năm 2009, Ngân đã chủ động nói lời chia tay với Tuấn.

Không chấp nhận chuyện tình tan vỡ, đầu tháng 4/2010, Tuấn nhắn tin, gọi điện yêu cầu Ngân gặp gỡ, nói chuyện để nối lại tình cảm, nhưng Ngân không chịu và tìm cách tránh mặt Tuấn.

Biết Ngân mới vào làm việc tại Bưu điện Hà Nội, Tuấn nhiều lần tìm đến và gây sự với Ngân, khiến cô gái phải nghỉ làm cả tuần lễ. Đến cơ quan chờ đợi Ngân, nhưng không gặp được cô, Tuấn gửi tin nhắn vào số điện thoại của Ngân với nội dung đe doạ sẽ giết chết Ngân rồi sau đó tự sát nếu Ngân không chịu gặp hắn.

Khoảng 6h30 phút ngày 10/4, Tuấn mang theo hai con dao nhọn tìm đến nhà Ngân để giải quyết chuyện tình cảm. Đến nhà Ngân, Tuấn lên thẳng tầng 3, xông vào phòng cô gái. Thấy Ngân đang ngủ, Tuấn đến gần giật đứt màn, gọi Ngân dậy để nói chuyện. Thấy thái độ hung hăng của Tuấn, Ngân chỉ biết cầu cứu gọi em trai.

Khi cậu em trai Ngân chạy sang đã thấy Tuấn kề dao vào cổ chị gái mình đe dọa: "Chúng mày ra ngoài để anh nói chuyện, không việc gì đâu, không được báo công an, nếu báo tao sẽ giết chị mày". Mọi người hoảng sợ, ra khỏi phòng Ngân. Lúc đó, Tuấn kéo Ngân sang phòng đối diện và chốt cửa lại. Trong lúc đó, người nhà của Ngân vội báo công an đến giải cứu.

Khi còn lại một mình trong phòng với cô gái, Tuấn cố "vớt vát" tình cảm, nhưng Ngân tỏ ra cương quyết muốn chia với Tuấn. Trong khi tay vẫn lăm lăm con dao, Tuấn ngó qua cửa sổ tầng 3, thấy công an đang đến, hắn liền dùng dao đâm nhiều nhát vào bụng, sườn và mặt Ngân.

Cô gái kêu cứu trong tuyệt vọng khi bị lĩnh 11 nhát dao, nhưng Tuấn vẫn tiếp tục lao vào Ngân bóp cổ cho đến khi cảnh sát phá cửa, ập vào. Thấy bóng công an, Tuấn vội lao ra ban công, nhảy từ tầng 3 xuống đất. Ngân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong, còn Tuấn bị chấn thương cột sống, vỡ xương chậu, xương mắt cá chân, hiện hai chân bị liệt.

Gã côn đồ dưới vỏ kẻ tình si

Vốn sinh ra trong một gia đình cơ bản, bố mẹ là cán bộ công chức, bản thân Tuấn từng là học sinh giỏi đi thi cấp tỉnh và cấp Quốc gia. Tuy nhiên, Tuấn đã từng bị TAND tỉnh Hoà Bình xử phạt 48 tháng tù giam vì tội Cướp tài sản vào năm 2002.

Trước đó, anh ta còn gây ra vụ hiếp dâm năm 14 tuổi nhưng không bị xử lý hình sự vì chưa đến tuổi. Đến 2/2004 Tuấn ra tù và bắt đầu lại cuộc đời bằng việc thi đại học.

Vốn học giỏi nên sau đó Tuấn thi đỗ vào một trường Đại học ở Hà Nội. Năm thứ ba, qua người bạn cùng cấp 3 giới thiệu, hắn quen và yêu Ngân, khi đó cũng đang học đại học. Tình yêu sinh viên của họ cũng đẹp như bao câu chuyện tình khác cho đến khi Ngân ra trường, đi làm và phát hiện ra người yêu mình là một kẻ say mê cờ bạc. Ngân nhiều lần khuyên nhủ người yêu và Tuấn cũng đã không ít lần hứa hẹn với Ngân sẽ thay đổi.

Rồi tình cảm của Ngân dành cho người yêu ngày càng phai nhạt, cuối cùng cô quyết định chia tay dù cho Tuấn có tìm mọi cách để níu giữ tình cảm. Và bi kịch đau lòng đã xảy ra với cô gái trẻ.

Nằm trên cáng dưới vành móng ngựa, Tuấn nhận tội và cho rằng mình không có ý sát hại người yêu cũ. Hắn khai: "Cô ấy nói với bị cáo muốn có nhà cửa nhưng khi ấy, đồng lương tại một công ty trách nhiệm hữu hạn cũng chỉ đủ để bị cáo trang trải cuộc sống hàng ngày. Nhiều lần bị cáo về quê xin tiền của bố mẹ để hai đứa chơi chứng khoán mong đổi đời. Nhưng cuối cùng bị thua lỗ hết".

Sau khi thua lỗ chứng khoán thì Tuấn lại lao vào cờ bạc khiến Ngân càng chán nản và đó là lý do mà cô đã nói lời chia tay với Tuấn. Còn hắn thì cho rằng: "Thời gian đó, bị cáo nhiều lần thấy Ngân đi với người con trai khác nên ghen tức".

Vị thẩm phán có mặt tại tòa cho rằng: "Việc Ngân chia tay bị cáo và có bạn trai mới là chuyện bình thường. Đáng lẽ ra bị cáo phải chinh phục và thể hiện những hành động đúng đắn để mong lấy lại tình cảm…".

Tỏ vẻ ăn năn, Tuấn nằm trên cáng khẩn khoản: "Bị cáo mong có thể làm được một việc có ý nghĩa sau cùng là xin được hiến xác cho bệnh nhân ghép nội tạng”.

Hắn nói trong hai hàng nước mắt: "Bị cáo đã gây ra tội lỗi tày trời, bị cáo không còn là con người nữa, bị cáo là quỷ dữ đã giết cả người yêu mình. Bị cáo xin tạ lỗi trước vong linh Ngân và xin tạ lỗi trước gia đình bị hại. Đối với bị cáo, bản án nào giờ đây cũng không quan trọng nữa, chỉ mong mọi người khi đi qua nấm mồ của bị cáo thì đừng nhìn bị cáo như một kẻ giết người máu lạnh. Những ngày trong trại giam, bị cáo đã phải sống trong nỗi đau đớn về tinh thần và thể chất. Bị cáo nếu có được sự khoan hồng của Nhà nước, chỉ mong được một lần đứng trước mộ Ngân mà tạ lỗi với cô ấy".

Những lời nói sau cùng của bị cáo này khiến cho người ta nhớ đến những lời của Nguyễn Đức Nghĩa tại tòa với ý tứ và câu cú tương tự.

Và cũng như nhiều vụ án khác, nỗi đau mà người ta phải chứng kiến là hai bậc sinh thành ra cô gái xấu số. Người mẹ gần như lả đi, đôi mắt nhoè lệ khóc thương con gái, đôi chân gầy của bà bước ríu vào nhau, phải có người dìu khi ra khỏi phòng xét xử. Đi phía sau bà là cha của nạn nhân, trong suốt phiên xử ông đã ném về phía bị cáo những lời nguyền rủa và dường như ông đã phải kìm nén nhiều lắm để không lao về phía kẻ đang nằm trên cáng mà cho hắn một trận.

Chiều 28/12, TAND TP Hà Nội đã tuyên mức án tử hình dành cho Tuấn. Nhận mức án bị cáo này nghêu ngao hát: "Thân xác này xin trả lại cho em".

T.N