Ngày 19/9/2015, “Lễ ra quân phát động hưởng ứng tháng hành động an toàn giao thông 2015” đã được tổ chức tại THPT Nguyễn Hữu Thọ, TP.HCM đã thu hút khoảng 2.000 học sinh, sinh viên tham dự.

Cũng trong buổi lễ, 5 đại diện Sở GD-ĐT là TP.HCM, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa Vũng Tàu cũng đã thực hiện ký cam kết ATGT với Bộ GD-ĐT.

Đây là chương trình do Honda Việt Nam phối hợp với Bộ GD-ĐT, Ủy ban ATGT Quốc gia và Cục cảnh sát giao thông tổ chức.

{keywords}

Lễ phát động có nhiều hoạt động bổ ích như được phổ biến về Luật Giao thông, Pháp lệnh về ATGT, văn hóa tham gia giao thông, kỹ năng điều khiển mô tô an toàn. Bên cạnh đó, HSSV còn được tham gia vào hoạt động diễu hành hết sức sôi động nhằm hưởng ứng Tháng hành động ATGT 2015 trên một số tuyến phố và tham gia Hội thi kỹ năng Lái xe an toàn (LXAT) trong khuôn viên trường Đại học.

{keywords}

Đặc biệt trong dịp phát động công ty Honda Việt Nam đã phối hợp cùng Bộ GD-ĐT và Ủy Ban ATGT Quốc Gia tiến hành tặng 2.000 mũ bảo hiểm cho học sinh sinh viên địa phương nhằm giúp các em tham gia giao thông an toàn hơn.

Hoạt động này nằm trong chuỗi chương trình hỗ trợ 30.000 mũ bảo hiểm cho trẻ em và thanh niên toàn quốc được phát động nhằm hưởng ứng quyết định 131 của Ủy ban An Toàn Giao Thông Quốc Gia về vận động hỗ trợ mũ bảo hiểm với khẩu hiệu “Trọn nghĩa đồng bào - Ấm tình cha mẹ”.

{keywords}

Trước đó, vào ngày 12/9/2015 buổi lễ phát động đầu tiên cũng đã tổ chức thành công tại trường ĐH Vinh, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An, chương trình cũng đã thu hút hơn 2.000 HS,SV tham gia sôi nổi. Tại buổi lễ 5 đại diện cơ sở GD-ĐT là Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, và Quảng Bình đã tham gia ký kết ATGT nhằm cam kết nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của Luật Giao thông.

{keywords}

Thông qua hoạt động hưởng ứng “Tháng hành động ATGT” 2015, Honda Việt Nam hy vọng đây sẽ là cơ hội để nâng cao hơn nữa ý thức và văn hóa tham gia giao thông an toàn cho HS,SV trên khắp địa bàn cả nước.

Minh Ngọc