Một người đàn ông đã nổ súng thẳng vào Đại sứ quán Mỹ ở Bosnia hôm 28/10. Các nhà chức trách khẳng định đây là một vụ tấn công khủng bố.

TIN BÀI KHÁC:

Hung thủ đã làm bị thương ít nhất một sĩ quan đang bảo vệ tòa sứ quán trước khi bị cảnh sát bao vây. Sau 30 phút, một tiếng súng vang lên và hung thủ ngã sụp xuống đất.

Cảnh sát đã bắt giữ tay súng bị thương và đưa anh ta đi bằng xe cứu thương khi những người đi bộ trên đường quan sát vụ việc từ các tòa nhà và xe cộ phía sau. Phát ngôn viên Sở cảnh sát Sarajevo, Irfan Nefic, nói hung thủ đang được chữa trị trong bệnh viện.

Tay súng tấn công đại sứ quán Mỹ ở Bosnia. (Ảnh: AP)

Biljana Jandric, đại diện của bệnh viện, cho biết tay súng bị thương nhẹ ở chân và anh ta sẽ tiếp tục ở lại viện trước khi bị cảnh sát bắt giam.

Thị trưởng Sarajevo, ông Alija Behmen, nói rằng hung thủ đã xuống một xe điện, mang theo một khẩu Kalashnikov và bắt đầu xả đạn về phía đại sứ quán Mỹ".

Các nhân chứng kể trên Đài Truyền hình Bosnia rằng người đàn ông này yêu cầu mọi người trên đường tránh ra xa vì anh ta không muốn làm họ bị thương, bởi mục tiêu của anh ta là tòa sứ quán.

Đại sứ quán Mỹ khẳng định trong một thông báo rằng không một nhân viên nào của họ bị thương. Đại sứ Patrick Moon bày tỏ sự biết ơn trước phản ứng nhanh chóng của cảnh sát.

Lãnh đạo Bakir Izetbegovic của Bosnia đã ra một thông điệp lên án "vụ tấn công khủng bố nhằm vào đại sứ quán Mỹ ở Bosnia-Herzegovina".

"Mỹ là một người bạn đã được chứng minh của Bosnia-Herzegovina. Chính phủ và người dân Mỹ ủng hộ chúng tôi trong những thời khắc khó khăn nhất trong lịch sử của chúng tôi và không ai có quyền phá hoại các mối quan hệ của chúng tôi", ông nhấn mạnh.

Zeljko Komisci, Chủ tịch Hội đồng Tổng thống Bosnia, nói trong một cuộc phỏng vấn với AP rằng nước ông sẽ phải đợi để xem lực lượng an ninh quyết định cuộc tấn công "là một hành động cá hân, hay một vụ có tổ chức".

"Nhưng là gì đi chăng nữa, đó không chỉ là một vụ tấn công nhằm vào đại sứ quán Mỹ hay vào Mỹ, nó còn nhằm vào Bosnia và Herzegovina", ông nói thêm.

Đài Truyền hình Bosnia xác định tay súng nói trên là Mevlid Jasarevic, đến từ Novi Pazar, Serbia. Đài này khẳng định anh ta là một tín đồ của nhánh Hồi giáo bảo thủ Wahabi nhưng không trích dẫn các nguồn tin.

Thanh Hảo (Theo AP)