Aston Martin mới đây đã công bố thông tin về dòng sản phẩm SUV duy nhất của hãng, trong đó tập trung vào việc nâng cấp tiện nghi nội thất và “khai tử” dòng DBX tiêu chuẩn để tập trung vào sản xuất mẫu DBX707.

aston martin dbx 1.jpg

Cụ thể, mẫu siêu SUV Aston Martin DBX707 sẽ không thay đổi về thiết kế bởi mẫu xe này mới ra mắt từ năm 2022. Những thay đổi trên bản nâng cấp bao gồm bổ sung một số màu sơn ngoại thất mới, tay nắm cửa tự động mở khi xe mở khóa, gương chiếu hậu bên trong tích hợp màn hình lùi cùng bộ mâm hợp kim 23 inch mới.

So với bản tiền nhiệm, DBX707 2025 đáp ứng nhu cầu của khách hàng tốt hơn khi trang bị hàng loạt tiện nghi mới. Đầu tiên phải kể đến không gian nội thất sử dụng màn hình 10,25 inch cảm ứng tương thích với Apple CarPlay hoặc Android Auto, thay thế cho hệ thống giải trí cũ của Mercedes. Phía sau vô-lăng là bảng đồng hồ 12,3 inch lớn hơn.

aston martin dbx 4.jpg

Bên cạnh đó, bảng điều khiển trung tâm được tinh chỉnh lại, giúp người dùng thuận tiện hơn khi sử dụng và mang phong cách giống những mẫu xe khác trong dải sản phẩm của Aston Martin. Các nút bấm vật lý dùng cho việc điều khiển chế độ lái, hệ thống treo, công nghệ an toàn hay âm thanh ống xả để người lái không bị nhầm lẫn, thay vì tích hợp hoàn toàn vào màn hình trung tâm.

Mọi chi tiết trong khoang nội thất của mẫu siêu SUV này đều có thể thay đổi và cá nhân hóa theo sở thích của khách hàng, đơn cử như vật liệu ốp nội thất mới trong bảng tùy chọn với gỗ sồi hun khói, gỗ ziricote, sợi carbon họa tiết mới,… Ngoài hệ thống âm thanh 14 loa 800 Watt tiêu chuẩn của Aston Martin, khách hàng còn có lựa chọn 23 loa 1.600 Watt của Bowers & Wilkins.

Bên dưới nắp ca-pô vẫn là động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 697 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Sức mạnh được truyền đến bốn bánh xe thông qua hộp số tự động 9 cấp. Tốc độ tối đa của DBX707 ở mức 310 km/h, trong khi khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ tốn vỏn vẹn 3,3 giây.

aston martin dbx 9.jpg

Theo số liệu từ trang tin Autocar (nước Anh), Aston Martin DBX707 chiếm tới 2/3 doanh số bán dòng sản phẩm DBX vào năm 2023 và thậm chí tăng lên mức 90% tính đến thời điểm hiện tại của năm 2024. Do đó, họ phải dừng sản xuất mẫu DBX tiêu chuẩn.

W-aston-martin-dbx-10-3.jpg
Chiếc Aston Martin DBX của đại gia Hà Nội - người đang sở hữu siêu xe Aston Martin DB9 và Ferrari 488. Ảnh: Tiến Dũng

Tại thị trường Việt Nam, Aston Martin DBX có giá bán chính hãng từ 16,68 tỷ đồng, mẫu DBX707 bán với giá 21,8 tỷ đồng. Ngoài 4 chiếc DBX tiêu chuẩn, đã có ít nhất 4 chiếc DBX707 khác về tay đại gia Việt, trong đó 2 chiếc thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Với số lượng ít ỏi và bị “khai tử”, mẫu DBX bỗng trở thành một dòng xe hàng hiếm ở nước ta.

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!