- Lấy chồng được 4 tháng rồi nhưng tôi không thích gần chồng. Chồng cứ đến gần là tôi thấy khó chịu, tôi khó chịu vì mùi thuốc lá trên người anh, mùi cơ thể… và cả chuyện ái ân với anh.


Xin hỏi tôi có vấn đề gì về tâm lý không ạ? Tôi phải xử lý thế nào vì cứ để thế này tình cảm gia đình sẽ rạn nứt… (Bạn đọc Hải Thanh - fbhaithanh86@…).

Ảnh minh họa
Giải đáp thắc mắc:


Những bất đồng sau hôn nhân là việc thường gặp với các cặp vợ chồng mới cưới, nhất là trong chuyện tình dục. Do không tìm hiểu kỹ, hai người đều ít kinh nghiệm, nên khi quan hệ có thể khiến hai vợ chồng không hòa hợp được. Bạn không nên quá lo lắng rằng mình có vấn đề về tâm lý, điều đó sẽ khiến bạn càng thiếu tự tin khi gần gũi với chồng, đó hoàn toàn là chuyện thường gặp và có thể xử lý dễ dàng.

Bạn có thể trao đổi với chồng cởi mở hơn trong vấn đề tình dục, nói với chồng về sự chuẩn bị trước khi quan hệ, hay khúc dạo đầu. Việc hai vợ chồng tắm chung trước khi quan hệ có thể giúp chồng bạn bớt mùi thuốc lá, mùi cơ thể, đó cũng là một phần trong sự chuẩn bị. Kích thích cho khúc dạo đầu trơn tru, những lời nói ngọt ngào, cử chỉ mơn trớn sẽ giúp bạn thấy thoải mái hơn trong chuyện ái ân và bớt ngại ngần.

Nếu chồng bạn thuộc tuýt đàn ông cổ điển, gia trưởng, bạn có thể nhờ một người bạn thân thiết của hai vợ chồng, người mà chồng bạn tôn trọng, tin tưởng nói giúp. Khi đó, bạn có thể bắt đầu thay đổi chồng bạn từ những việc nhỏ nhặt như tặng chồng nước hoa, sáp khử mùi, nhắc nhở chồng bạn tắm giặt thường xuyên và khêu gợi, mơn trớn chồng bạn ngay sau khi vừa tắm xong...

Bạn cần phải thật khéo léo và từng chút một, giúp chồng bạn thay đổi thói quen trong việc vệ sinh cơ thể, tắm giặt và thay đổi trong cách ái ân. Đổi mới và mơn trớn trước quan hệ tình dục sẽ giúp đời sống vợ chồng bớt nhàm chán và tình cảm vợ chồng thêm gắn bó. Chúc gia đình bạn hạnh phúc.

Hữu Tùng (Tư vấn viên - nhóm tư vấn thanh niên Thành phố Hà Nội Dự án phòng lây nhiễm HIV/AIDS cho thanh niên).

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.