- Nhằm giải quyết vấn đề trên hàng công, HLV Van Gaal định dốc hầu bao chi 45 triệu bảng để tậu tay săn bàn khét tiếng của Dortmund - Pierre-Emerick Aubameyang.

Đầu quân cho đội chủ sân Signal Iduna-Park hè 2013, đến giờ Aubameyang đã khiến CĐV Dortmund quên hẳn chân sút đình đám một thời Lewandowski, với những màn trình diễn chói sáng.

{keywords}

Aubameyang đang thăng hoa trong màu áo Dortmund

Aubameyang ghi đến 22 bàn trong 18 trận cho Dortmund mùa này. Đáng chú ý, anh trở thành cầu thủ đầu tiên tại Bundesliga "nổ súng" liên tiếp ở 8 trận đầu mùa.

Phong độ cao của Aubameyang giúp anh lọt vào tầm ngắm của HLV Van Gaal. Nhà cầm quân Hà Lan đã cử tuyển trạch viên đến sân "xem giò" tiền đạo người Gabon vài lần.

Van Gaal đang rất muốn bổ sung nhân lực cho hàng công, bởi Rooney ngày càng "cùn", còn Martial quá trẻ để có thể gánh vác trọng trách ghi bàn nặng nề.

Hơn nữa, Aubameyang hội tụ nhiều yếu tố mà M.U đang cần ở tuyến trên. Đó là khả năng bứt phá tốc độ và dứt điểm cực kỳ nhạy bén.

Hè năm ngoái, Aubameyang đã được Dortmund gia hạn hợp đồng đến năm 2020. Chính vì thế, việc thuyết phục đội bóng ở Bundesliga nhả người là không hề đơn giản.

M.U dự định sẽ chi 45 triệu bảng cho thương vụ đình đám trên và họ sẵn sàng biến Aubameyang trở thành một trong những cầu thủ hưởng lương cao nhất tại Old Trafford.

* T.A