Vào năm 2018, Akihiko Kondo, 35 tuổi, đã chi 2 triệu yên (407 triệu đồng) để tổ chức đám cưới với Hatsune Miku, một ca sĩ ảo rất nổi tiếng ở Nhật. Miku 16 tuổi, được tạo hình với đôi mắt to tròn và hai bím tóc dài màu xanh ngọc.

Đám cưới được tổ chức tại Tokyo với khoảng 40 khách mời. Cô dâu được đại diện bởi một búp bê nhồi bông hình Hatsune Miku để tiến vào lễ đường cùng chú rể.

Akihiko Kondo tổ chức đám cưới với Hatsune Miku, một ca sĩ ảo rất nổi tiếng ở Nhật

Tuy cuộc hôn nhân không được luật pháp công nhận, Kondo không hề bận tâm. Kondo không phải là người duy nhất cưới vợ ảo, Gatebox, công ty sản xuất thiết bị chiếu ảnh ba chiều của Miku đã cấp hơn 3.700 giấy chứng nhận cho các cuộc hôn nhân “xuyên không gian”.

Trong khi nhiều người coi cuộc hôn nhân là điên rồ, Kondo cho rằng mình là một người đàn ông đã kết hôn bình thường, được vợ đánh thức vào mỗi sáng và tiễn đi làm. Trước khi tan sở, anh cũng gọi cho vợ để thông báo mình sắp đi làm về. Mỗi tối, Kondo ngủ cùng với phiên bản búp bê đã cùng anh cử hành hôn lễ, trên tay búp bê là chiếc nhẫn cưới vừa vặn quanh cổ tay trái.

Kondo đã mua một thiết bị với giá 2.800 USD được phát triển bởi Gatebox, chiếu hình ảnh ba chiều chuyển động của Hatsune Miku, cho phép Kondo tương tác và trò chuyện đơn giản với cô ấy, chẳng hạn như nói "chào buổi sáng" và chào hỏi khi anh ấy về nhà. Thông qua Gatebox, Kondo đã làm cho tương tác của anh ấy với Miku cảm thấy chân thực và trọn vẹn, nhưng thật không may, với việc các dịch vụ Gatebox ngừng hoạt động, điều này có nghĩa là Kondo sẽ không còn có thể nói chuyện với vợ của mình. “Tôi tổ chức lễ cưới vì tôi đã nghĩ rằng mình có thể ở bên cô ấy mãi mãi”, anh tiếc nuối nói. Tuy nhiên, Kondon khẳng định rằng tình yêu của anh ấy dành cho Miku không thay đổi.

Hiện tại, Kondo sống cùng người vợ Miku búp bê kích cỡ người thật, anh vẫn duy trì thói quen nói “Chào buổi sáng” và “Hẹn gặp lại” với vợ mỗi khi đi ra ngoài. Khi ăn tối, anh để vợ ngồi đối diện, còn khi sử dụng máy tính, anh đặt cô ấy ở phía sau để có cảm giác được dõi theo. 

Kondo là một thanh niên nghiện hoạt hình, từng có những trải nghiệm hẹn hò không mấy tốt đẹp với những người phụ nữ khác. Họ thậm chí còn nói thẳng vào mặt anh rằng: “Hãy đi chết đi, đồ lập dị!”. Khi đi làm, Kondo bị một đồng nghiệp nữ bắt nạt, khiến anh suy nhược thần kinh và anh quyết tâm không bao giờ kết hôn. 

Tất cả đã thay đổi khi anh gặp Hatsune Miku. Anh ấy đã bị thu hút bởi giọng hát trong trẻo của cô. Anh nhớ lại: “Tôi ở trong phòng 24 giờ một ngày và xem video về Miku”. Anh ấy đã nghe những bài hát của Miku như những bài hát ru và có thể ngủ một cách ngon lành. Với sự hỗ trợ tinh thần này, anh ấy đã có thể ra ngoài trở lại và băt đầu làm việc.

Những trường hợp như Kondo được gọi là “Fictosexuality”, thuật ngữ để chỉ cảm giác yêu, say mê hoặc ham muốn tình dục với một nhân vật hư cấu trong sách hoặc trên phim ảnh thay vì người thật. 

Kể từ sau đám cưới của mình, thế giới của Kondo đã mở rộng nhanh chóng. Anh nhận được một số lời mời từ một trường đại học để chia sẻ về thế giới manga và anime cũng như những tác động về tinh thần và thể chất của việc kết hôn với một nhân vật ảo.

Hương Dung (Tổng hợp)