Liệu nền tảng mới của Microsoft có thể "làm nên chuyện lớn" khi mà sự tồn tại của nó thậm chí còn không được biết tới?



Nếu Microsoft muốn cạnh tranh với iPhone và binh đoàn Android hùng hậu, chí ít hãng này cũng phải tăng cường ngân sách cho công tác tiếp thị và quảng bá Windows Phone 7.

Theo nghiên cứu mới nhất của NPD Group, sự chú ý dành cho Windows 7 chỉ "nhích lên với tốc độ rất chậm", trái ngược hẳn với sự cất cánh chóng mặt của Google Android.

Một thực tế khá mỉa mai là mặc dù Windows Phone 7 được giới chuyên môn đánh giá cao, nhưng lại bị hầu hết người dùng phớt lờ. Có tới 45% người dùng không biết thông tin gì về Windows Phone 7 và gần một nửa số người có ý định mua smartphone mới tuyên bố "không hứng thú với Win Phone 7" vì chưa biết đủ về nền tảng này.

"Thời gian vẫn còn đủ để Microsoft khắc phục tình trạng này. Với một chiến dịch marketing hợp lý, một thư viện ứng dụng phong phú và phần cứng đa tính năng, Microsoft hoàn toàn có thể cải thiện vị thế của mình và cạnh tranh công bằng với Android hay iPhone", chuyên gia Linda Barrabee của NPD Group bình luận.

Trong khi Windows Phone 7 vẫn đang lận đận thì đà tiến của Android tiếp tục mạnh như vũ bão. Trong số những người đang dùng smartphone, cũng như những người dự định sẽ mua smartphone trong 6 tháng tới, Android được quan tâm nhiều nhất (63%) và mong muốn sở hữu nhất (36%).

"Đây là một tin đáng mừng cho Android nhưng không lấy gì làm vui vẻ cho các hệ điều hành đối thủ", bà Barrabee nói thêm. Lấy thí dụ, có tới một phần ba người dùng BlackBerry đang có ý định chuyển sang Android trong lần mua sắm kế tiếp.

Trọng Cầm (Theo PCWorld)