Vua Henry VIII có một cô con gái bí mật, người lẽ ra lên ngai vàng trước Nữ hoàng Elizabeth I, nghiên cứu mới tiết lộ.

TIN BÀI KHÁC:


Elizabeth Tailboys - con ngoài giá thú của Vua Henry VIII (ảnh trái) - lẽ ra đã lên ngai vàng sau cái chết của Nữ hoàng Mary năm 1558, thay vì Elizabeth, con trai của Anne Boleyn (ảnh phải) 

Người tình Bessie Blount của Vua Henry III đã sinh người con gái này trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 năm 1520. Tuy nhiên, Blount đã nhận đó là con của người chồng tương lai, Gilbert Tailboys. 

"Công chúa" ngoài giá thú, Elizabeth Tailboys, lẽ ra đã có thể làm thay đổi lịch sử vương quốc Anh nếu được Nhà Vua thừa nhận là con vào thời điểm đó.

Và như thế, bà sẽ lên ngai vàng sau cái chết của Nữ hoàng Mary năm 1558, trở thành Elizabeth I thực sự chứ không phải Elizabeth, con gái của Anne Boleyn, người kém bà tới 13 tuổi. 

Sử gia Elizabeth Norton cho biết, những sự kiện dẫn tới Hạm đội Tây Ban Nha, những thay đổi về tôn giáo Anh và Nội chiến có thể đã diễn biến khác đi nếu Elizabeth Tailboys và những người kế vị bà trị vì đất nước. 

Tác giả, người đã viết một cuốn sách về Bessie Blount, đánh giá: "Nếu Vua Henry nhận cô con gái bí mật của ông thì điều đó có thể làm thay đổi lịch sử". 

Thanh Hảo (Theo The Sun, Daily Mail)