- Trao đổi đầu xuân Giáp Ngọ hôm nay (7/2), Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Đinh Thế Huynh nhấn mạnh vai trò tạo sự đồng thuận của báo chí.

"Qua công tác thông tin tuyên truyền, báo chí đã góp phần quan trọng vào sự tăng cường, tạo sự thống nhất cao trong tư tưởng, tình cảm toàn dân, toàn quân ta, nhân tố có ý nghĩa quyết định trong việc thực hiện những nhiệm vụ chính trị của đất nước", ông Đinh Thế Huynh ghi nhận thành quả của báo chí trong năm 2013.

{keywords}
Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Đinh Thế Huynh

Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ động viên những cơ quan báo chí trong năm 2013 đã vượt qua được những khó khăn về kinh tế, thu hút các nguồn lực để phát triển tờ báo, nhân lực làm báo.

Nhấn mạnh những thách thức của đất nước trong năm 2014, ông Huynh nhắc nhở báo chí về vai trò góp phần tạo sự đồng thuận, cộng lực của tất cả các véc-tơ phát triển.

“Không có một đất nước, quốc gia nào có thể vượt qua khó khăn, thử thách nếu không có sự đồng tâm, hợp lực của toàn dân, nếu không có sự cộng lực của tất cả các véc-tơ phát triển. Mọi thông tin, bình luận làm phân tâm, phân tán các véc-tơ phát triển đều cần phải khắc phục. Đó là lương tâm, trách nhiệm, là nghĩa vụ công dân của những người làm báo cách mạng”, Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ nói.

{keywords}
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ nhận định rằng "hàng loạt vấn đề tới đây trong việc tổ chức thực hiện đòi hỏi sự đồng thuận rất cao trong xã hội".

"Nhưng không có nghĩa chỉ nói một chiều, khen một chiều mà có cả phát hiện, phê phán với tinh thần xây dựng để chủ trương, chính sách hiệu quả hơn, hợp lý hơn, đi vào đời sống hơn, để đất nước phát triển bền vững hơn", ông Vũ Đức Đam nói.

Ông cũng nhấn mạnh vai trò của báo chí trong việc tiến hành các biện pháp đồng bộ để quyền làm chủ của nhân dân được phát huy mạnh mẽ hơn, thực sự tham gia vào quá trình hoạch định chính sách, trước hết là những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống của người dân, như thông điệp đầu năm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

{keywords}
Bộ trưởng Thông tin & Truyền thông Nguyễn Bắc Son

Đáp từ, Bộ trưởng Thông tin & Truyền thông Nguyễn Bắc Son ghi nhận việc Chính phủ ban hành Quyết định 25 về quy chế cung cấp thông tin và người phát ngôn cho báo chí, tăng thêm nguồn thông tin chính thống từ trung ương đến địa phương.

Bộ trưởng cũng nhân đó giới thiệu đến đông đảo đại diện các cơ quan báo chí tân Thứ trưởng Trương Minh Tuấn, người vốn là Phó trưởng Ban Tuyên giáo TƯ.

Ông Trương Minh Tuấn sinh năm 1960, là cán bộ trưởng thành trong quân đội, trải qua nhiều nhiệm vụ trong quá trình công tác, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết. Nhận công tác ở Bộ Thông tin & Truyền thông, ông Tuấn được phân công phụ trách mảng báo chí, xuất bản, phát thanh, truyền hình và thông tin đối ngoại.

Chung Hoàng - Ảnh: Lê Anh Dũng