Công nghiệp ô tô thiếu hụt nguồn linh phụ kiện nhập khẩu để sản xuất

Do dịch Covid-19, ngành ô tô Việt Nam đang bị đứt gãy nguồn cung nhập khẩu linh kiện phụ tùng.

Ứng phó với Covid-19, dệt may tăng công suất đạt 3-4 triệu khẩu trang kháng khẩu/ngày

Ứng phó với dịch Covid-19 đang phức tạp, Tập đoàn Dệt may Việt Nam đã tăng công suất sản xuất khẩu trang vải không dệt kháng khuẩn đạt 10-15 tấn/ngày, tương đương 3-4 triệu khẩu trang dùng 1 lần/ngày.

Tọa đàm: “Thách thức phát triển công nghiệp hỗ trợ trong dệt may"

Nhận diện điểm nghẽn và đề xuất giải pháp tháo gỡ cho ngành công nghiệp hỗ trợ trong lĩnh vực dệt may sẽ được các khách mời chia sẻ tại chương trình tọa đàm trực tuyến lúc 11h ngày 30/12.

Tọa đàm: Thách thức phát triển CNHT trong điện tử- công nghệ cao

Tọa đàm trực tuyến “Thách thức phát triển công nghiệp hỗ trợ trong lĩnh vực điện tử- công nghệ cao" do báo VietNamNet tổ chức diễn ra từ 9h sáng nay, 30/12.

Doanh nghiệp mới thành lập có thể trở thành vendor cho các tập đoàn đa quốc gia?

Nhiều doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ (CNHT) trong nước đang phải “tự bơi” để đón đầu các khách hàng lớn trong ngành công nghiệp điện tử.
 

Xe bus thương hiệu Việt Nam xuất khẩu sang Philippines

Lô 15 chiếc xe bus mang thương hiệu Việt Nam đã được công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) xuất khẩu sang Philippines.

Bộ Công Thương thúc đẩy manh mẽ chuyển dịch cơ cấu nội ngành công nghiệp

Các chính sách của Bộ Công Thương thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu nội ngành công nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, tập trung phát triển các ngành CN ưu tiên như cơ khí trọng điểm, ô tô, công nghiệp hỗ trợ… đã phát huy hiệu quả. 
 

Đột phá kinh tế 2019: Công nghiệp xuất siêu

  2019 là năm thứ năm liên tiếp, Việt Nam xuất siêu với gần 10 tỷ USD. Đặc biệt trong đó, lần đầu tiên, các sản phẩm ngành chế biến chế tạo đạt xuất siêu với con số gần 100 triệu USD.

Công nghiệp chế biến chế tạo: Động lực chính cho phát triển kinh tế

Năm 2019 là năm đầu tiên, ngành công nghiệp chế biến chế tạo của Việt Nam xuất siêu. Kết quả này có ý nghĩa quan trọng đối với một quốc gia đang thực hiện công nghiệp hóa như Việt Nam.

Công nghiệp hỗ trợ năm 2020: Muốn có cải cách thì phải hành động

Năm 2020 muốn có cải cách thì phải hành động, ngay từ khâu xây dựng chính sách, hoàn thiện một cách nhanh nhất chính sách và thực thi một cách đầy đủ nhất chính sách cho doanh nghiệp sản xuất công nghiệp hỗ trợ.

Tọa đàm: Thách thức nào cho công nghiệp hỗ trợ 2020?

Tọa đàm trực tuyến “Công nghiệp hỗ trợ: Thành tựu 2019, thách thức 2020” diễn ra lúc 9h30 sáng nay ngày 25/12 với sự tham gia của đại diện Cục Công nghiệp, Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam và Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương.

Nội địa hóa 40%, Thaco xuất khẩu 120 xe du lịch Kia sang Myamar

Ngày 24/12/2019, Thaco đã tiến hành xuất khẩu sang Myanmar 120 xe du lịch Kia Cerato phiên bản Deluxe được sản xuất tại Nhà máy Thaco Kia ở Khu công nghiệp Thaco Chu Lai - Quảng Nam.

TP HCM: Chương trình kích cầu đầu tư dành riêng cho lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ

Chương trình kích cầu đầu tư dành riêng cho lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ đã giúp doanh nghiệp đầu tư đổi mới máy móc thiết bị, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Ngành công nghiệp hỗ trợ 2019: Những tín hiệu vui

Công nghiệp hỗ trợ được coi là một trong những giải pháp quan trọng nhất để thúc đẩy nền kinh tế, phát triển bền vững và thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình.

VIMAF 2019: Cơ hội để DN CNHT tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu

Triển lãm quốc tế máy móc thiết bị công nghiệp và sản phẩm CNHT Việt Nam năm 2019 (VIMAF) diễn ra từ ngày 11-14/12 tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn thu hút hơn 300 doanh nghiệp CNHT trong và ngoài nước. 

Đáng chú ý

38 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ được chứng nhận ưu đãi

Bộ Công Thương vừa cho biết, tính hết năm 2019, cả nước đã có 38 doanh nghiệp được cấp chứng nhận là doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ được ưu đãi.

Cầu nối hiệu quả cho doanh nghiệp sản xuất công nghiệp hỗ trợ

Mặc dù đã đạt được bước tiến dài, nhưng để ngành CNHT đủ sức tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu, cần tập trung triển khai nhiều giải pháp thiết thực hơn nữa.

An Phát đặt mục tiêu trở thành nhà cung ứng số 1 trong ngành CNHT

Mục tiêu này được ông Mẫn Chí Trung, Phó giám đốc Công ty Nhựa Hà Nội kiêm TGĐ An Phát- Vinfast, TGĐ An Trung Industries chia sẻ về tầm nhìn dài hạn.

Saigon Autotech & Accessories 2020 sẽ tập trung vào công nghệ

Lịch diễn ra Triển lãm quốc tế về Công nghiệp ô tô, xe máy, xe điện và Công nghiệp hỗ trợ năm 2020 (Saigon Autotech & Accessories 2020) vừa được chốt vào ngày 21/5 – 24/5/2020 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh.   

Doanh nghiệp CNHT đề xuất chính sách ưu đãi phải trọng tâm

Nhiều doanh nghiệp công nghiệp  hỗ trợ lâu năm than phiền không được hưởng ưu đãi gì từ Nghị định 111 của Chính phủ. Đổi mới tư duy trong việc xây dựng các chính sách này là cần thiết.

Sản xuất theo chuẩn, DN CNHT sớm bứt phá

Theo các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, sản xuất đạt tiêu chuẩn của đối tác là yếu tố quan trọng hàng đầu để doanh nghiệp thành công trong chuỗi cung ứng.

Mục tiêu 1.000 doanh nghiệp trở thành vệ tinh các Tập đoàn đa quốc gia còn xa vời

Theo chiến lược phát triển công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam, mục tiêu đến năm 2020, Việt Nam có 1000 doanh nghiệp đủ năng lực để trở thành nhà cung cấp cho tập đoàn đa quốc gia. Mục tiêu này đang còn quá xa vời.

Diễn đàn CNHT 2019: "Doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi giá trị ô tô toàn cầu"

Ngày 28/11 tới đây, Diễn đàn Công nghiệp hỗ trợ năm 2019 với chủ đề "Doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi giá trị ô tô toàn cầu".

CNHT ngành điện tử: Doanh nghiệp đầu chuỗi phải sẵn sàng cởi mở

Mô hình mới cho công nghiệp hỗ trợ Việt Nam, đặc biệt là công nghiệp điện tử chính là liên kết sản xuất với các tập đoàn FDI công nghệ cao. Liệu đó có phải “cửa thoát rộng mở” cho các doanh nghiệp Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam không?

Cơ hội liên kết các nhà sản xuất CNHT

Hôm 22/11, Trung tâm Hỗ trợ phát triển công nghiệp (IDC) - Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội thảo kết nối doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ năm 2019.