- Sáng 3/6, Bộ GD-ĐT cùng lãnh đạo ngành giáo dục thủ đô, Ban Tuyên giáo TƯ có buổi thanh tra đột xuất một số hội đồng thi tốt nghiệp tại Hà Nội. Một trong số này là nơi thầy Đỗ Việt Khoa làm nhiệm vụ giám thị coi thi.


{keywords}
Điểm đến đầu tiên của đoàn thanh tra là Trường THPT Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội

 

{keywords}
Phó Chánh văn phòng Bộ GD-ĐT Nguyễn Đình Mạnh kiểm tra công tác coi thi tại Trường THPT Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội.

{keywords}
Báo cáo của Hội đồng thi Trường THPT Quang Trung cho biết trong 62 giám thị làm nhiệm vụ tại đây đã có 3 người bị ốm, nằm ở bệnh viện. Sáng 3/6, thêm 1 giám thị bị tai nạn trên đường đến hội đồng coi thi.

 

{keywords}
Một thí sinh đến muộn được nhắc nhở và tạo điều kiện vào làm bài.

 

{keywords}

Khác với một số địa phương, tại Hà Nội thí sinh được để túi xách, tư trang bên ngoài phòng thi. Các em được nhắc nhở tuyệt đối không mang điện thoại di động vào trường thi.

 

{keywords}
Rời Trường THPT Quang Trung, đoàn thanh tra đến kiểm tra tại Hội đồng coi thi Trường THPT Thanh Oai B, huyện Thanh Oai, Hà Nội. Trong số các giám thị làm nhiệm vụ tại đây có thầy giáo Đỗ Việt Khoa - người nhiều lần đứng ra tố cáo các vi phạm, tiêu cực trong giáo dục và thi cử trong đó có sự việc tại Trường THPT DL Đồi Ngô (Bắc Giang) năm 2012.

 

{keywords}
Công tác an ninh và coi thi trong hai ngày 2/6 và 3/6 tại hai hội đồng thi Trường THPT Quang Trung và THPT Thanh Oai B. được đánh giá là "an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế". Không có thí sinh, giám thị nào bị xử lí, kỉ luật. Trong ảnh: Kiểm tra công tác an ninh xung quanh điểm thi Trường THPT Thanh Oai B sáng 3/6.

 

{keywords}
Lác đác vẫn xuất hiện "phao" thi tốt nghiệp xung quanh khu vực trường.

 

{keywords}
Phao thi được vứt lại phía sau nhà một hộ dân gần Trường THPT Thanh Oai B.

  •  Văn Chung