- Một mắt mất, một mắt còn, liệu chút ánh sáng còn lại cha mẹ em có giữ nổi trong khi nhà đã bán, nợ đã mang…

Tin bài khác:

Bé Đặng Minh Khánh (thôn Ngọc Diêm, xã Ninh Ích, huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) bị bệnh ung thư mắt. Vì phát hiện muộn và không có tiền chữa trị nên em đã buộc phải bỏ một con mắt.

Theo chị Lê Thị Hồng My kể, cách đây 2 năm, ban đầu trong con ngươi mắt của Khánh có một đốm trắng như đầu hạt gạo. Mặc dù có dấu hiệu lạ nhưng thấy con chẳng có biểu hiện gì của bệnh nên chị My nghĩ rằng con mình bị cườm mắt.

Một phần không có tiền, một phần do người quen mách bảo, chị đưa con đến thầy lang đắp thuốc miễn phí.

Sau một thời gian đắp thuốc vào tay, nhưng mắt của bé không có dấu hiệu giảm mà lại vàng hết con ngươi.

Chị đưa con đến bệnh viện tỉnh thì được bác sĩ khuyên nên đưa con vào TP.HCM để điều trị. Lúc đó, chị lại phải vay mượn tiền để đưa con đi chữa bệnh.

Tiền không làm ra, vay mượn không được, căn nhà nhỏ là nơi tá túc của gia đình chị My cũng đã phải bán lấy 80 triệu đồng để lo cho con.

{keywords}
Bé Khánh và gia đình rất cần sự giúp đỡ từ cộng đồng

Lúc đó chị chỉ nghĩ đơn giản là cứu được con, còn người còn của, người làm ra của chứ của không làm ra người. Cầm 80 triệu đồng trên tay chị nuôi rất nhiều hy vọng là bé Đặng Minh Khánh sẽ mau chóng khỏi bệnh chị có thể về đi làm kiếm tiền.

Vì thời gian bé Khánh điều trị quá dài gần 2 năm nên số tiền đó cũng đã không còn. Tài sản không có, nhà cửa không còn, ôm đứa con bệnh chị chẳng biết bắt đầu từ đâu. Mỗi lần lo cho con chị My lại hỏi vay từng triệu đồng, vay tới đâu thì bị dồn lại tới đó chị không thể trả được cả vốn và lãi.

Số vốn và lãi cộng vào chị đã nợ cả hai chục triệu đồng chưa biết ngày nào có khả năng trả. Cái khó nhất đối với gia đình chị hiện nay là tiền làm ra không đủ chi tiêu mà cơ hội vay cũng không còn.

Bé Đặng Minh Khánh đã phải mổ bỏ một con mắt để tránh lây lan qua con mắt còn lại. Hiện con mắt còn lại của bé vẫn ổn vẫn sáng nhưng nếu như không tiếp tục chạy chữa thì nguy cơ bị mù vĩnh viễn rất cao.

Hoàn cảnh gia đình chị đã gần như bế tắc, một mình anh Đặng Đi thức thâu đêm suốt sáng để đánh bắt cá nhưng cũng không đủ tiền chữa bệnh cho con. Hằng ngày anh bắt đầu công việc từ 5h chiều đến 6 giờ sáng hôm sau lênh đênh trên biển với chiếc xuồng nan giăng lưới bắt cá. Nếu như hôm nào may mắn thì kiếm được 100-150 ngàn, nếu như rủi thì chỉ đủ cá ăn trong ngày.

Chia sẻ với chúng tôi mắt người mẹ trẻ ngân ngấn lệ: “Em tưởng bán nhà là có thể đủ tiền cứu con. Nào ngờ căn bệnh này phải chữa lâu dài, đi lại nhiều tốn kém cộng với không làm ra tiền nên số tiền ấy chỉ như muối bỏ biển.

Hai vợ chồng mới lấy nhau tạo dựng được căn nhà bán rồi bây giờ chẳng biết lấy gì mà lo cho con nữa. Một mình ông xã đi biển từ chiều hôm trước đến sáng hôm sau may thì thì được hơn trăm ngàn, không may thì lại về tay trắng.

Một mình lênh đênh trên biển với chiếc xuồng nhỏ giăng lưới kiếm từng đồng may ít rủi nhiều cũng khổ lắm nhưng mình cũng chẳng biết làm nghề gì khác.

Nghèo mà đói ăn còn đỡ, nghèo lại mang bệnh nặng thì chẳng biết cứu bằng cách nào”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Anh Đặng Đi thôn Ngọc Diễm, xã Ninh Ích, huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. ĐT: 0169 282 5553

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bé Đặng Minh Khánh con anh Đặng Đi và chị Lê Thị Hồng My, Khánh Hòa)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn