- Trước khi thí sinh bước vào thi tốt nghiệp THPT, ở Thanh Hóa nhiều thí sinh lớp 12 nhận được tin nhắn thông báo đề thi môn Văn và Địa lý.

TIN BÀI LIÊN QUAN
Sáng nay, hơn 1 triệu học sinh thi môn đầu
Sĩ tử sì sụp cầu may trước giờ "cân não"
Trên 1 triệu thí sinh thi tốt nghiệp THPT
Sĩ tử chen chân sờ đầu rùa trước giờ G
Năm nay thi tốt nghiệp Vật lý, Sinh, Địa
Thông tin mới về đề thi tốt nghiệp năm nay
Thi tốt nghiệp: Địa phương sẵn sàng
Trông thi tốt nghiệp, xin lãnh đạo chừa tôi ra!
Vắt sức học sinh chạy đua 'chiến dịch 100%'

Thông tin này được đăng tải trên VnMedia cho biết, hai ngày qua, một số thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT tại địa bàn Thanh Hóa đang truyền tai nhau về việc đề thi bị lộ bằng hình thức tin nhắn điện thoại. Theo đó, nhiều em học sinh đã chọn cách học “ôn tủ” những nội dung được cho là sẽ nằm trong bộ đề thi của hai môn Văn và Địa lý.


Những tin nhắn được cho là đề thi môn Địa

Một học sinh trường THPT Cẩm Thuỷ 1, huyện Cẩm Thuỷ chia sẻ với VnMedia, cách đây hai ngày em được nhiều bạn bè cùng lớp gửi tin nhắn đến thông báo đề thi hai môn Văn và Địa lý.

Em được bạn cùng lớp nhắn nói ôn thi  phần “Môn Địa lý ôn trong quyển Hướng dẫn ôn thi Tốt nghiệp: Trang 12 câu 2, trang 38, 39 câu 6 và 9; ôn kỹ 3 vùng Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, Đồng Bằng sông Cửu Long. Môn Văn chắc chắn sẽ vào tác giả Hêmingway, phần văn học Việt Nam sẽ vào 3 tác phẩm Rừng xà nu, Việt Bắc và Tây Tiến”.


Những tin nhắn được cho là nội dung thi môn Văn

Tr nói: “Hai ngày nay em và nhiều bạn chỉ tập trung ôn những nội dung này, nếu trúng thật thì may mắn quá”. Nhưng khi chúng tôi hỏi những tin nhắn này xuất phát từ đâu thì các em học sinh đều lắc đầu không biết.

Một giáo viên trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hoá) nhận định, chưa biết những tin nhắn này xuất phát từ đâu, nhưng rất có thể trong lúc ôn thi căng thẳng, học sinh đã nghĩ ra trò đùa ác ý này để trêu bạn bè cho vui. Những tin nhắn đó chỉ là tin đồn thất thiệt. Các em học sinh cần lưu ý học đều tất cả nội dung trong chương trình để tránh bị điểm kém khi đề thi không rơi vào những nội dung trên.

Trao đổi với VietNamNet sáng 2/6, ông Lê Xuân Đồng - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hoá cho biết, ông đang trên đường tới các điểm thi để kiểm tra và khẳng định lãnh đạo Sở chưa hề nhận được bất cứ thông tin nào về thông tin rò rỉ đề thi.

“Không thể có chuyện lộ đề thi, vì hôm nay thí sinh vẫn dự thi bình thường" - ông Đồng khẳng định.

Cũng trong sáng 2/6, nguồn tin từ Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) cho rằng, thông tin lộ đề chỉ là tin đồn. Việc tung tin đồn trước ngày thi đã từng xảy ra ở một số mùa thi năm trước và không có chuyện lộ đề.

  • Phạm Thi - Nguyễn Hiền