- Năm 2008, Lý Hương bị cảnh sát bắt vì bị chồng cáo buộc bắt cóc con gái mình về Việt Nam năm 2005 và phải đối đầu với mức án tù cao nhất là 3 năm. Tuy nhiên, chính chồng cô, Tony Lam đã yêu cầu hai mẹ con về Việt Nam giải quyết tranh chấp?

TIN BÀI KHÁC


Năm 2005, Lý Hương đưa con gái Princess Lam (SN 2001, quốc tịch Mỹ) trở về Việt Nam nhằm giải quyết một vụ tranh chấp trong việc mở cửa hàng kinh doanh thời trang tại quận 1, TP.HCM. Việc kinh doanh do Tony Lam - chồng Lý Hương điều hành nhưng cô lại đứng tên cửa hàng.

Chính Tony Lam đã gọi điện sang Mỹ yêu cầu vợ mình về Việt Nam giải quyết vụ tranh chấp. Thời điểm đó, Princess Lam mới 4 tuổi, việc theo mẹ là điều hợp với phong tục, đạo lí người Việt Nam. Thậm chí, khi hai mẹ con về tới Việt Nam, Tony Lam còn ra tận sân bay đón vợ con.


Diễn viên Lý Hương (Ảnh: Netlife)

Tuy nhiên, một điều bất lợi của Lý Hương tại Tòa án Mỹ là công tố viên không nói tới bản án sơ thẩm tại TAND TPHCM năm 2007 hay việc Tony Lam ký vào biên bản đồng ý tham dự phiên tòa là không thỏa đáng. Bởi vậy, việc trình bày quy trình tố tụng tại VN cho thẩm phán tòa án Mỹ hiểu cũng là vấn đề đặc biệt quan trọng..

Để có thể được tuyên vô tội, cần phải chứng minh được rằng Tony Lam biết và đồng ý về việc Lý Hương đưa con về Việt Nam. Trường hợp Tony Lam không biết việc Lý Hương đưa con về VN thì có thể lý giải việc đó là do phong tục mẹ thường đưa theo con nhỏ đi cùng, vô tình phạm tội do thiếu hiểu biết về luật pháp Mỹ.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, Tòa án bang Brooklyn (Mỹ) ngày 13/12 đã xét xử vụ diễn viên điện ảnh Việt Nam Lý Hương  (em gái của diễn viên Lý Hùng) với cáo buộc của chồng cũ của cô - Tony Lam - rằng cô đã bắt cóc chính con gái mình.

Tuy nhiên, tại đây Lý Hương đã cho hay, sở dĩ cô bỏ chồng về Việt Nam là để trốn chạy cuộc hôn nhân không có lối thoát, cô đang bị lạm dụng.

Theo thông tin trên tờ  Daily News, Lý Hương đã rời bỏ cuộc sống vui vẻ của một diễn viên điện ảnh để kết hôn với Lam (46 tuổi), vốn là chủ nhà hàng Bún ở Grand St.

Tuy nhiên, Lý Hương cho biết, cuộc hôn nhân của cô không hề như mong đợi, cô thường xuyên bị chồng đánh đập, thậm chí anh ta còn mang gái về nhà trước mặt cô. Lý Hương chia sẻ: "Tôi đã từng muốn tự tử".

Chồng của Lý Hương, Tony Lam đã chối bay lời cáo buộc của Lý Hương. Tony Lam nói: "Nếu tôi đánh vợ, tôi sẽ là người chết đầu tiên bởi vì cô ấy là một diễn viên võ thuật chuyên nghiệp".

Sau thời gian chung sống, thấy không thể chịu đựng hơn, diễn viên Lý Hương đã quyết định rời bỏ chồng và đưa con gái 4 tuổi, Princess, trở về Việt Nam sinh sống từ năm 2005. Tuy nhiên, vào năm 2008, khi trở qua Mỹ, cô bị cảnh sát bắt vì bị cáo buộc bắt cóc con gái mình và phải đối đầu với mức án tù cao nhất là 3 năm. Hiện tại, chồng cũ của cô đang chăm sóc đứa bé.

Kiều Trang