- Đại sứ duy nhất của Giờ Trái Đất 2011, Á quân VietNamIdol đang tích cực tham gia các hoạt động nhằm kêu gọi giới trẻ hưởng ứng tiết kiệm năng lượng vì Trái Đất, bảo vệ môi trường.

Cảm thấy rất may mắn và tỏ lòng cám ơn BTC WWF đã mời cô làm đại sứ duy nhất Giờ Trái đất tại Việt Nam, Văn Mai Hương chia sẻ thêm những suy nghĩ của mình về việc góp phần nâng cao ý thức của mọi người trong việc giữ gìn môi trường:



"Tham gia hoạt động Giờ Trái Đất chính là cơ hội để  Mai Hương có thể giúp ích cho môi trường, kêu gọi mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng. Đồng thời Mai Hương cũng tự nâng cao ý thức của bản thân mình trong việc giữ cho Trái đất xanh hơn.  

"Như mọi người đã thấy về trận động đất vừa qua tại Nhật Bản, em cảm thấy bất ngờ vì có một trận động đất đi kèm sóng thần lớn như thế. Em rất thương những nạn nhân của trận động đất đó. Có rất nhiều người đã chết, không chỉ người Nhật mà còn ở các nước khác. Hy vọng không có nhiều thương vong xảy ra nữa.

Thảm họa từ thiên nhiên thật khủng khiếp. Nhưng chính vì vậy mà mọi người càng cần phải chung tay giữ gìn thiên nhiên. Đây là công việc chung, nên phải dựa vào ý thức chung của mọi người. Các hành động liên quan đến ô nhiễm môi trường, phá hủy môi trường, gây tổn hại đến môi trường tuyệt đối không thể làm nữa. Em hy vọng mọi người sẽ ý thức được điều này để tất cả cùng hành động".

Chấn động với thảm họa kép từ thiên nhiên tại Nhật Bản

Giám đốc Quỹ quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF) tại Việt Nam - Trần Minh Hiền cho biết Việt Nam đã chính thức khởi động chiến dịch Giờ trái đất 2011 với thông điệp: “Tắt đèn 60 phút - hành động 365 ngày vì biến đổi khí hậu”. Thời điểm chiến dịch từ 8h30 đến 9h30 tối ngày 26/3 - thứ bảy cuối cùng của tháng ba năm 2011.

"Chúng tôi hy vọng Mai Hương với sự tươi trẻ và năng động sẽ tạo cảm hứng để hành động tới đông đảo người dân, nhất là các bạn trẻ trên khắp cả nước, những người đã, đang và sẽ luôn là bạn đồng hành đáng tin cậy của Giờ Trái đất cũng như các hoạt động vì môi trường khác", bà Trần Minh Hiền cho biết.

  • Vân Sam