Với những "bộ váy quyền lực", áo sơ mi cổ thắt nơ, đôi bông tai ngọc trai và túi xách da, cựu thủ tướng Anh Margaret Thatcher đã tạo cho mình phong cách thời trang không thể lẫn vào đâu được.

TIN BÀI KHÁC:

Margaret Thatcher được cả thế giới ngưỡng mộ khi trở thành phụ nữ duy nhất từng đồng thời đảm nhiệm chức vụ thủ tướng và lãnh tụ một chính đảng quan trọng tại Anh, cũng là người có nhiệm kỳ thủ tướng dài nhất trong lịch sử Anh ( tháng 5/1979-11/1990) kể từ năm 1827. Không những thế, bà được biết tới như một "Bà đầm thép" trên chính trường với phong cách thời trang độc đáo của mình.

Nữ thủ tướng đầu tiên của nước Anh xuất hiện trong bộ váy màu xanh tại Downing Street.

"Bà đầm thép" là fan (người hâm mộ) cuồng nhiệt của kiểu áo sơ mi thắt nơ ở cổ. Bà không thể đếm được mình có bao nhiêu chiếc như vậy. "Tôi thường mắc áo thắt nơ, chúng rất mềm mại và tạo vẻ nữ tính."-Bà Thatcher nói.

Một nhà sản xuất truyền hình, người tạo dựng hình ảnh cho cựu thủ tướng Anh từng đề nghị bà bỏ đôi khuyên tai ngọc trai nhưng bà nhất định từ chối và tiếp tục đeo chúng. Được biết, đó là kỷ vật mà chồng bà đã tặng cho bà khi hai cô con gái sinh đôi của họ chào đời vào năm 1953.

Thatcher từng miêu tả chiếc túi xách của bà như một nơi an toàn nhất tại Downing Street và nó đã trở thành biểu tượng thời trang của bà.

Bà rất thích chiếc túi Asprey được bán với giá 25.000 bảng Anh trong phiên đấu giá tại Christie. Chiếc túi vẫn còn như mới sau vài thập kỷ.

Thatcher thường diện đầm của hãng thời trang Aquascutum.

Một bức hình hiếm hoi mà Thatcher không mặc những "bộ váy quyền lực" trong một chuyến thăm tới trang trại ở Cornwall. Tuy nhiên, trông bà vẫn rất thanh lịch với áo choàng tay chuông và chiếc khăn choàng đầu.

Chân dung Magaret Thatcher trước khi làm thủ tướng vào năm 1976, phong cách ăn mặc của bà khi đó có vẻ mềm mại hơn rất nhiều.

Bà từng thích đội những chiếc mũ có màu sắc nổi bật nhưng đã từ bỏ thói quen này theo lời khuyên của một chuyên gia tư vấn trước khi trở thành thủ tướng.

Cựu thủ tướng Anh quyến rũ với trang sức giọt lệ tại một buổi tiệc ở Trung Quốc.

Đương kim thủ tướng Anh David Cameron đón Magaret Thatcher tại số 10, phố Downing.

Sầm Hoa (Theo Telegraph)