- Sau khi VietNamNet phản ánh về tình trạng xe quá tải chở cát tung hoành trên đường Hồ Chí Minh, thanh tra Sở GTVT Nghệ An đã tăng cường kiểm soát, bố trí cân lưu động. Kết quả, hàng loạt xe chở cát bị phát hiện vượt tải, thậm chí có xe chở vượt đến trên 200%.

XEM VIDEO:

Sáng 19/8, PV VietNamNet đã tháp tùng đoàn công tác của thanh tra Sở GTVT Nghệ An kiểm tra, truy bắt các xe tải chở cát có dấu hiệu quá tải lưu thông trên đường Hồ Chí Minh.

{keywords}
Thanh tra Sở GTVT Nghệ An mở trạm cân lưu động sát bên đường Hồ Chí Minh để cân tải trọng các xe tải chở cát.

Theo ghi nhận, các xe tải bị kiểm tra hầu hết đều vượt tải từ 32% - 200%. Cá biệt có xe tải mang BKS 37C – 051.21 của Cty TNHH Xây dựng & Thương mại Minh Hiếu vượt tải đến 220%.

Lực lượng chức năng ngay sau đó đã yêu cầu tài xế hạ tải tại chỗ. Theo quan sát, dù chủ xe đã trút bớt phân nửa thùng xe, thế nhưng khi kiểm tra lại, trọng tải của xe này vẫn vượt hơn 50%.

Chỉ trong buổi sáng, hàng loạt xe tải chở cát bị kiểm tra hầu hết đều vượt tải trọng cho phép. Trong đó, những chiếc Dongfeng thùng cao vượt tải trọng lớn nhất. Đây cũng là dòng xe gây nhức nhối trên nhiều tuyến đường ở Nghệ An.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Khắc Chương, Phó chánh thanh tra Sở GTVT Nghệ An cho hay, dòng xe Dongfeng thùng xe vốn nguyên bản không cơi nới. Tuy thế khi chở cát đầy thùng, việc xe vượt tải trọng cho phép là điều hiển nhiên.

“Trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông, xử lý nghiêm tình trạng xe chở cát vượt tải ở đường Hồ Chí Minh như báo đã phản ánh. Đây cũng là biện pháp cần thiết để thiết lập sự cạnh tranh lành mạnh giữa các đơn vị vận tải”, ông Chương khẳng định.

Theo điều tra của VietNamNet, trong thời gian qua, tuyến đường Hồ Chí Minh qua hai huyện Tân Kỳ, Nghĩa Đàn xuôi theo QL48 đến QL1A ở Nghệ An thực sự trở thành ‘cung đường cát’. Việc xây dựng các dự án lớn ở Nghi Sơn (Thanh Hóa) khiến nhu cầu về cát tăng đột biến. Trong khi đó, Nghệ An được xem là nguồn cung cấp cát chủ yếu cho các dự án này.

Hình ảnh thanh tra Sở GTVT Nghệ An xử lý xe tải chở cát trên đường HCM:

{keywords}

{keywords}
Chỉ trong buổi sáng 19/8, hàng loạt xe tải chở cát bị phát hiện chở quá tải trọng cho phép từ 32 đến 220%.
{keywords}
Hàng loạt xe tải nằm chờ kiểm tra tải trọng.

{keywords}
Chiếc xe tải ‘khủng’ chở vượt trọng tải cho phép đến 220% và bị buộc hạ tải tại chỗ.

{keywords}
Hàng loạt biên bản xử phạt hành chính lập trong sáng 19/8.

Cao Thái