Tại một cuộc họp báo ngày 27/8, khi được yêu cầu bình luận về việc Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã tăng cường kêu gọi các đồng minh phương Tây dỡ bỏ mọi hạn chế đối với việc sử dụng vũ khí viện trợ tập kích các mục tiêu trên lãnh thổ Nga, ông Lavrov nhấn mạnh: "Đây là hành vi tống tiền, là nỗ lực tạo ra ấn tượng rằng phương Tây muốn tránh leo thang quá mức, nhưng thực tế đây là một trò lừa bịp”.

ngoai truong Nga Sputnik 1.jpg
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. Ảnh: Sputnik

Ngoại trưởng Nga khuyến cáo phương Tây “tự chuốc lấy rắc rối” nếu chấp nhận đề nghị của chính quyền Zelensky.

"Trong một thời gian dài, chúng ta đã nghe những suy đoán này về việc cho phép (Kiev) sử dụng không chỉ tên lửa Storm Shadow do Anh và Pháp hợp tác phát triển mà còn cả các tên lửa tầm xa của Mỹ … Chúng tôi xin nhắc lại rằng, việc chơi đùa với lửa như vậy rất nguy hiểm đối với những cá nhân được giao phó quản lý vũ khí hạt nhân ở một quốc gia phương Tây nào đó", ông Lavrov nói, đồng thời tiết lộ Nga đang xem xét làm rõ học thuyết sử dụng hạt nhân của đất nước.

Sputnik dẫn lời nhà ngoại giao hàng đầu Nga lưu ý, Moscow sẽ không tham gia “hội nghị thượng đỉnh hòa bình” với Ukraine ở nam bán cầu nếu sự kiện diễn ra theo cùng một logic như hội nghị đầu tiên. Ông khuyến nghị phương Tây cần phải ngồi vào bàn đàm phán nếu quan tâm đến việc giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine.