-Theo nguồn tin từ Cục hợp tác quốc tế, lý do Jennifer Phạm rút hồ sơ thôi không ứng cử vị trí Đại sứ du lịch (ĐSDL) là do cô sắp đến ngày sinh nở.

 

Người đại diện của Jennifer Phạm tại Việt Nam đã thay mặt cô gửi email đến Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL) để xin rút ứng cử. Lý do người đẹp sinh năm 1985 đưa ra là không sắp xếp được việc gia đình.

Tuy nhiên, theo nguồn tin riêng của VietNamNet thì thực chất của việc "sắp xếp việc gia đình"  là Jenni sắp đón thiên thần nhỏ chào đời tại Mỹ. 

Thông tin Jennifer Phạm thôi không ứng cử vị trí ĐSDL khiến nhiều người đặt câu hỏi liệu đây có phải là kế hoạch PR hoàn hảo của người đẹp? Xâu chuỗi sự kiện lại nếu vào thời điểm này cô sắp sinh con thì khi nộp hồ sơ ứng cử (tháng 4/ 2013) Jenni đã biết mình mang bầu.

Việc Jennifer Phạm rút lui sẽ khiến các ứng viên gồm người đẹp Huỳnh Thị Ngọc Hân, giáo viên tiếng Anh Đỗ Thị Hồng Thuận, diễn viên Lan Phương, Hoa hậu Đông Nam Á Diệu Hân và Á hậu châu Á tại Mỹ năm 2012 Châu Mộng Như bớt được một đối thủ nặng ký.

{keywords} 

Ông Phan Đình Tân, người phát ngôn Bộ VHTT&DL cho biết ông không biết thông tin Jennifer Phạm thôi không ứng cử vì Bộ không phải là nơi tiếp nhận hồ sơ ban đầu. Tuy nhiên, Bộ vẫn đang tiến hành lựa chọn vị trí ĐSDL cho nhiệm kỳ mới.

Theo ông Tân, có thông tin Bộ không có quyền bầu vị trí ĐSDL, chỉ có Chủ tịch nước mới được chỉ định Đại sứ là sai. Danh hiệu ĐSDL này các nước trên thế giới đều làm. Đó chỉ là một danh hiệu tượng trưng chứ không phải một chức danh hành chính của cơ quan nhà nước, đương nhiên ĐSDL chỉ là một danh hiệu. Nhiều quốc gia dùng búp bê, linh vật... để làm đại sứ văn hoá, đại sứ hình ảnh.

"Đây không phải là một chức danh Đại sứ công vụ như một số ý kiến đã nêu. Đừng hiểu Đại sứ là Đại sứ đặc mệnh toàn quyền, chúng ta không nên nhầm lẫn những quy định, khái niệm như vậy", ông Tân nói.

Mới đây, Cục hợp tác Quốc tế cũng đã có những đề xuất mới trình lên Bộ VHTT&DL. Theo đó, nhiệm kỳ của Đại sứ Du lịch sẽ kéo dài 2 năm thay vì 1 năm như trước đây. Ngoài ra, bên cạnh Đại sứ Du lịch, sẽ còn có thêm các đại sứ đại diện cho các vùng miền trọng điểm của du lịch Việt Nam. 

T.L