Trịnh Thùy Linh (SBD 146) sinh năm 2002, đến từ Hà Nội, lọt top 35 Hoa hậu Việt Nam 2022. Hiện cô là sinh viên Đại học Kinh tế quốc dân. Thùy Linh sở hữu số đo 3 vòng 85-60-95 cm và cao 1,72 m, là một trong những thí sinh có chỉ số hình thể nổi bật và gây ấn tượng với vẻ đẹp sắc sảo cùng nụ cười tỏa nắng.  
Chia sẻ với VietNamNet, Thùy Linh mong muốn tạo bước ngoặt đột phá trong hành trình chinh phục bản thân và tạo ra giá trị tốt đẹp cho xã hội. Do đó, cô quyết tâm đăng ký tham gia cuộc thi. Cô hướng tới hình ảnh một người phụ nữ Việt hiện đại nhưng vẫn giữ được nét đẹp truyền thống vốn có. Thông qua cuộc thi, cô mong muốn được lan tỏa tấm lòng nhân ái đến cộng đồng xã hội, bởi cô cho rằng đẹp thôi chưa đủ cần phải biết yêu thương, chia sẻ.
Thông điệp của Thùy Linh là “A winner never stops trying” (Người chiến thắng không bao giờ ngừng cố gắng). Cô mong muốn bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân, bằng sự cố gắng không ngừng, tích cực học hỏi và trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.
Điểm mạnh của Thùy Linh là sức khoẻ và sức trẻ. Tuy nhiên, cô chưa có nhiều kinh nghiệm trong các cuộc thi nhan sắc, hiện vẫn đang trong quá trình trau dồi, học hỏi và quan sát. Cô đánh giá, bản thân là người ôn hoà, hoà đồng, dễ nói chuyện. Với tính cách vui vẻ, không ngừng học hỏi, cô mong muốn đây là cơ hội để được là chính mình.
Với những lời chỉ trích, chê bai Thùy Linh cho biết luôn tiếp thu và trân trọng những góp ý tích cực. Ngược lại, nếu đó là lời công kích mang tính chất tiêu cực, cô không quan tâm và không để những điều đó ảnh hưởng đến cuộc sống.
Người đẹp có sở thích là vẽ và đã từng đạt được nhiều thành tích các cấp về bộ môn này. Cô cho biết, có thể dành cả ngày để vẽ và tô màu mà không chán. Thậm chí, Thùy Linh từng có ý định theo đuổi con đường thiết kế.
10X tự tin với kỹ năng catwalk, trước đó cô từng có thời gian dạy các lớp mẫu nhí. Việc dạy catwalk không chỉ là công việc kiếm thêm thu nhập mà còn giúp cô tăng khả năng giao tiếp, học hỏi sự sáng tạo và tự tin của các bé.
Hiện tại, Thùy Linh đang theo học ngành Kinh doanh và Marketing vì phù hợp với bản thân. Ngoài ra, với tính cách hướng ngoại và đam mê mỹ thuật, người đẹp cho biết có thể áp dụng bộ môn này vào chuyên ngành học thông qua việc thiết kế. 
Cô cho biết, chưa từng gặp thất bại lớn trong đời. Nếu trong tương lai gặp phải, cô sẽ nhìn nhận vấn đề một cách tích cực và bình tĩnh tìm ra cách giải quyết, học cách đứng dậy sau vấp ngã. 
“Khó khăn lớn nhất mà tôi từng gặp là tìm kiếm thứ mà bản thân thích và muốn theo đuổi. Tôi phải đứng trước lựa chọn về việc sống một cuộc đời an nhàn hoặc thử tìm kiếm thứ mình thích. May mắn, tôi đã tìm thấy niềm đam mê, đó là tham gia cuộc thi này. Đây là một hành trình mới mà tôi thực sự muốn theo đuổi”, Thùy Linh bộc bạch.
Thùy Linh tự hào vì bản thân luôn cố gắng, nỗ lực. Với cô, tuổi trẻ là phải sống hết mình và theo đuổi đam mê. Về gia đình, cô tự hào nhất vì may mắn được sinh ra trong gia đình tràn ngập yêu thương.
Ước mơ lớn nhất của Thùy Linh có thể mang tiếng nói của mình đến với toàn xã hội. Cô hướng đến hình ảnh một người phụ nữ xinh đẹp, độc lập, có thể thực hiện những dự án cộng đồng và giúp đỡ những người gặp khó khăn. 
Cô tâm sự, mẹ là hình mẫu và có sức ảnh hưởng lớn nhất với cô. Bởi trong mắt cô, mẹ là người “giỏi việc nữa đảm việc nhà”, người truyền cảm hứng và là hậu phương vững chắc nhất cho gia đình. 
Thùy Linh hiện quan tâm đến vấn đề tâm lý và giáo dục giới tính học đường. Theo cô, tình trạng học sinh tự tử, bạo lực học đường hay những khó khăn tâm lý khác xảy ra ngày càng nhiều. Còn việc giáo dục giới tính là để trang bị những kiến thức về tâm lý, đặc điểm giới tính, hoạt động tình dục cho thanh thiếu niên, hướng vào việc hình thành những quan niệm về hạnh phúc lứa đôi. 

TN - Thắm Nguyễn