Đoạn clip ghi lại hình ảnh một nhóm du khách khoảng 20 người thay nhau đặt con, cháu ngồi lên lưng rùa chụp ảnh đang gây tranh cãi trên mạng xã hội. Sau vài ngày đăng tải, đoạn clip nhận được gần 6 triệu lượt xem và hàng chục ngàn lượt tương tác.

"Tại sao người lớn lại có hành động vô ý thức đến vậy? Họ đang dạy con cách hành hạ động vật sao?"; "Không thể tin cả một đoàn người trèo qua hàng rào để đưa con lên lưng rùa ngồi. Tấm ảnh đăng mạng xã hội quan trọng thế sao?"... Nhiều người bức xúc bình luận.

Hình ảnh trích từ clip đăng tải trên mạng xã hội (Nguồn: Phuongmin)

Theo tìm hiểu, đoạn clip trên được chị Nguyễn Trần Minh Phương, chủ tài khoản Tiktok Phuongmin quay lại vào ngày 7/8 tại một vườn thú ở Long An. Trao đổi với phóng viên, chị Minh Phương cho biết, biển báo cấm lại gần động vật được đặt ở nhiều điểm khác nhau trong công viên. Ngay từ lúc đợi xe điện ở cổng vào, nhân viên đã nhắc nhở chung với du khách không được đưa tay, leo trèo qua hàng rào chuồng thú.

Khi đang di chuyển tham quan, chị Phương vô tình bắt gặp một nhóm khoảng 20 người, dường như là một gia đình đang tự ý vượt hàng rào, đi vào khu vực nuôi rùa. Một người đàn ông bế con ngồi lên lưng rùa, thản nhiên chụp ảnh. Khi không thấy có nhân viên can ngăn, nhiều người khác cũng lần lượt vượt rào, bế con vào chụp ảnh. 

 (Nguồn: Phuongmin)

Theo chị Phương, không chỉ có trẻ em, một số người lớn trong gia đình này cũng ngồi lên lưng rùa. Gia đình chị Phương có lên tiếng nhắc nhở nhưng những người trên không quan tâm. Chị Phương thật lòng chia sẻ, chị cảm thấy thương xót khi chứng kiến con rùa phải gồng chân đứng lên vì sức nặng trên lưng. Ngay sau đó, gia đình chị Phương đã báo bảo vệ tới để ngăn chặn hành vi thiếu ý thức của nhóm du khách. Các bảo vệ nhanh chóng có mặt.

Hành vi trên của nhóm khách khiến nhiều người bức xúc. Một số ý kiến còn nhận xét, rùa là loài vật nhìn hiền lành nhưng khá nguy hiểm, có thể cắn em bé gây hậu quả khó lường. 

Phóng viên đã liên hệ với ban quản lý sở thú để tìm hiểu thêm về sự việc nhưng chưa nhận được câu trả lời. 

Đến Côn Đảo, tận mắt xem rùa biển quý hiếm lên bờ đào tổ, đẻ trăm trứng giữa đêmTừ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm, du khách ghé thăm hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo sẽ được trải nghiệm thức đêm canh rùa lên bờ đẻ trứng và xem các nhân viên bảo tồn làm nhiệm vụ ấp cũng như thả rùa con về biển.