'Nữ hoàng nhạc rock' trở về nước đầu năm 2021 sau thời gian dài sống và hát tại hải ngoại. Hai liveshow Ngọc Ánh trở lại Dấu ấn đánh dấu một bước đệm rất lớn với nữ ca sĩ và cũng là động lực đưa Ngọc Ánh trở lại thị trường âm nhạc Việt Nam. Từ đây, cô đi đi về về biểu diễn ở cả trong và ngoài nước. 

Nữ ca sĩ đặt chân tới Hà Nội hát năm 1979 khi đi theo đoàn thiếu niên tiền phong, giao lưu với các bạn Cung văn hóa thiếu nhi Hà Nội. Sau đó, năm 1987 cô lại có duyên ra Hà Nội hát ở vùng ngoại ô. Và năm 1989 Ngọc Ánh chính thức ra Hà Nội hát tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô, Sân vận động Quần Ngựa… 

Ngọc Ánh kể: "Tôi lên tivi ở Hà Nội trước cả Sài Gòn. Khán giả yêu tới mức cứ bước ra đường là khán giả kêu tên Ngọc Ánh. Cũng vì khán giả Hà Nội yêu mến Ngọc Ánh quá, tôi không đủ sức để hát vòng quanh cả Hà Nội. Tình cảm khán giả gây tiếng vang tới Đài truyền hình trung ương và Ngọc Ánh được làm Chân dung tiếng hát ca sĩ Ngọc Ánh với 12 bài ở các thể loại, từ nhạc quê hương, nhạc rock, nhạc ngoại… Theo Ngọc Ánh biết, đây là điều chưa từng có trong lịch sử của Đài”.
 
Bởi sự yêu mến của khán giả nên ca sĩ Ngọc Ánh luôn háo hức mong chờ mỗi lần ra Hà Nội hát. “Ra sân khấu là Ngọc Ánh đổ hết sức mình, khán giả hát theo, vỗ tay nhiệt huyết lắm. Mình cuốn hút khán giả, khán giả yêu thương mình, đó là điều tuyệt vời. Ngọc Ánh còn mê bởi khán giả Hà Nội thuộc bài mình lắm, mình hát bài gì họ cũng biết. Mà Ngọc Ánh bước ra sân khấu là được khán giả yêu cầu. Đó là niềm hạnh phúc để ca sĩ nuôi dưỡng tinh thần, giữ lửa trên sân khấu".

Ngày 16/7 tới, ca sĩ Ngọc Ánh sẽ tái ngộ khán giả Thủ đô trong minishow Ngọc Ánh trở lại. "Kỳ này ra Hà Nội, không dám nói những từ đao to búa lớn như là đốt cháy sân khấu nhưng nhất định sẽ là đêm Ngọc Ánh nóng, máu lửa, cảm xúc, chắc chắn sẽ có lúc phải chậm lại vì sự xúc động. Hy vọng những khán giả xưa còn nhớ Ngọc Ánh, đến nghe lại những giai điệu, những bài hát một thời ở thập niên 90 và sống lại những kỷ niệm", Ngọc Ánh tâm sự.

'Nữ hoàng nhạc rock' không áp lực trong lần trở lại này. Cô không áp đặt rằng mình phải hát như 20 năm trước. "Quan trọng là mình giữ phong độ, giọng hát mình không bị mai một nhiều và mình sẽ cố gắng hết sức có thể để cống hiến cho những khán giả xưa và khán giả mới hiện giờ. Trở lại sân khấu Hà Nội lần này, Ngọc Ánh sẽ thể hiện những ca khúc kinh điển Mùa xuân từ những giếng dầu, Mùa xuân bên cửa sổ, Thành phố buồn, Dấu chân địa đàng, Vào hạ, Biển nỗi nhớ và em, Ngẫu hứng lý qua cầu… 

Mai Linh