Khả năng kết hợp vũ đạo nhuần nhuyễn trong các ca khúc của các cô gái Yo!Girl đã tạo ra những bất ngờ trong tập 4 Thử thách vũ điệu Yo!, chương trình House of Dreams - Sáng Bừng Sức Sống.

Sẵn sàng cho thử thách vũ điệu Yo!


Ngay từ những vòng đầu tiên, ekip thực hiện và ban giám khảo đã đề ra tiêu chí tuyển chọn cho nhóm nhạc chiến thắng là phải hội đủ các yếu tố về ngoại hình, giọng hát, phong cách và cả khả năng vũ đạo. Hơn thế, để thể hiện được tinh thần “sáng bừng sức sống” lôi cuốn khán giả và đáp ứng được nhu cầu “phải tốt cả phần nghe lẫn phần nhìn” của thị trường âm nhạc hiện nay, các cô gái Yo! Girls phải…. biết nhảy!

Nhà tài trợ YoMost và ekip thực hiện đã chuẩn bị hẳn một tầng lầu rộng lớn với toàn bộ tường lắp gương trong ngôi nhà của những ước mơ - House of Dreams để các cô gái có thể luyện tập trong điều kiện tốt nhất.

Mỗi ngày, các thí sinh của chương trình đều có lịch tập vũ đạo với các chuyên gia để nâng cao khả năng kết hợp các động tác với phần hát, điều khiển hơi thở sao cho vừa hát vừa nhảy không bị hụt hơi và đặc biệt, để những thí sinh chưa biết nhảy bao giờ có thể chuẩn bị sẵn sàng cho thử thách “Vũ điệu Yo!”.

Sau khi Kim Phụng phải nói lời chia tay với cuộc thi, 13 cô gái còn lại tiếp tục chia thành 3 nhóm để bốc thăm ca khúc dự thi tuần này. Họ đã có một tuần tập luyện cật lực cho 5 phút tỏa sáng trên sân khấu.

12h luyện tập/ngày cho 5 phút tỏa sáng

Thu Phương cho biết nhóm của cô đã 3 ngày liền tập liên tục đến 1, 2h sáng để có thể thuộc nhuần nhuyễn hết các động tác của ca khúc. Nhóm “Bước Nhảy” của cô, với phong cách quân đội đầy mạnh mẽ và cá tính đã làm nóng sân khấu với màn trình diễn đầu tiên - ca khúc “Nhịp đập giấc mơ”. Tuy nhiên, cũng chính vì bị phân tâm với phần vũ đạo, các cô gái trong nhóm Bước Nhảy có phần lơi là về giọng hát. Bởi vậy, giám khảo Anh Tuấn cho rằng như vậy dễ bị khán giả đánh giá là một nhóm “ngoại hình đẹp, phong cách hay, biết nhảy nhưng… không biết hát!”

Nhóm Bước nhảy với phong cách quân đội đầy cá tính
Cũng mắc lỗi về giọng hát, nhóm “Đột phá” tuy xuất hiện với ý tưởng khá lạ là nhảy với ghế, nhưng cũng đã không hoàn toàn thuyết phục được ban giám khảo khi một số thí sinh hát không tốt bằng các vòng thi trước. Tuy nhiên, cách ngắt đoạn, phối bè hết sức ăn ý và cả phần vũ đạo tràn đầy sức sống đã làm sáng bừng sân khấu Yo! trong buổi thi.
Xích lô được nhóm Đột phá làm mới hoàn toàn
Nhưng có lẽ thành công nhất trong thử thách này chính là nhóm “Bùng nổ”. Với lợi thế các thành viên đều có khả năng vũ đạo tốt, phần thi của nhóm đã thuyết phục hoàn toàn Ban giám khảo và cả các khán giả xem đài. Mai Phương với kinh nghiệm 7 năm trường múa đã phô diễn kỹ thuật của mình khá thành công, Thanh Hằng và Thu Trang vốn là dân hiphop nên đã đóng góp khá nhiều công sức trong việc dựng bài và tập luyện cho các thành viên còn lại. Thanh Trúc tuy không thật sự giỏi trong vũ đạo, nhưng chính cá tính và phong cách của cô đã thu hút được sự chú ý của người xem. Với ca khúc “Thêm yêu con tim” (Hồ Hoài Anh), nhóm “Bùng nổ” đã được chọn là nhóm trình diễn tốt nhất và nhận được vé an toàn vào vòng trong.
Đoạn kết ấn tượng của nhóm Bùng nổ
Được biết, ở thử thách này, nhóm an toàn sẽ nhận được một phần thưởng đặc biệt, đó là các bạn sẽ được gặp người thân trong 1 tiếng đồng hồ. Đây là nguồn động viên rất lớn lao cho các cô gái khi phải ở xa gia đình trong vòng 3 tháng, và cũng là động lực để các thí sinh còn lại cố gắng hơn cho các thử thách sau.

Ở tập kế tiếp, các thí sinh sẽ tiếp tục phải nói lời chia tay với một trong ba cô gái lọt vào top nguy hiểm tuần này: Thanh Thảo, Thu Phương và Phương Linh. Thí sinh nhận được ít bình chọn nhất từ tin nhắn gởi về tổng đài 8340 sẽ phải dừng cuộc chơi.

Chương trình House of Dreams - Sáng Bừng Sức Sống do nhãn hàng YoMost tài trợ, được thực hiện bởi Công ty cổ phần phim Thiên Ngân và Early Risers Media Group thực hiện, phát sóng trên kênh VTV6 vào lúc 21h chủ nhật hàng tuần, phát lại vào lúc trên 21h thứ 4, 12h thứ 7 và 18h15 chủ nhật trên YanTV và 11h thứ bảy trên kênh VTV3.

  • Tú Uyên