- Anna Trương, con gái của nhạc sĩ Anh Quân và ca sĩ Mỹ Linh rất hào hứng với vai trò Đại sứ của cuộc thi Tắt đèn bật ý tưởng lần thứ 3 nhằm hưởng ứng Giờ Trái Đất 2012.

Anna Trương với các tác phẩm đoạt giải Tắt đèn Bật ý tưởng 2010, 2011

Chia sẻ trong lễ phát động cuộc thi Tắt đèn bật ý tưởng 2012 vừa diễn ra tại Hà Nội, Anna Trương cho biết cô rất hào hứng với vai trò đại sứ của cuộc thi rất có ý nghĩa này và kêu gọi mọi người hãy cùng hành động để bảo vệ ngôi nhà trái đất.

Cùng đồng hành với cô con gái xinh đẹp của nhạc sĩ Anh Quân trong vai trò Đại sứ của sự kiện này là Samuel Hoàng. Nhiếp ảnh gia trẻ tuổi cho biết sắp tới anh sẽ năng chụp ảnh ngoài trời nhiều hơn, hạn chế chụp ảnh studio để tránh sử dụng quá nhiều đèn và điện như một hành động để bảo vệ môi trường.

Anna và Samuel tại buổi phát động cuộc thi 2012

Tắt đèn Bật ý tưởng là cuộc thi thiết kế hình in trên áo phông do BOO tổ chức với sự hỗ trợ kĩ thuật của tổ chức WWF Việt Nam nhằm mục đích hướng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất 2012 sẽ diễn ra vào ngày 31/3/2012 tới. Mục đích của cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức và sự quan tâm của giới trẻ Việt Nam đối với vấn đề Biến đổi Khí hậu, đồng thời tạo sân chơi cho các bạn trẻ đam mê thiết kế thế hiện những ý tưởng về Biến đổi Khí hậu và Bảo vệ Động vật hoang dã, chủ đề của cuộc thi năm nay.

Chị Nguyễn Thị Phương Ngân, Cán bộ Truyền thông của tổ chức WWF Việt Nam nói trong cuộc phát động cuộc thi Tắt đèn bật ý tưởng 2012: "Giờ Trái Đất đã không còn là một chương trình của một cá nhân, tổ chức, mà thực sự là của cả một cộng đồng. Tắt đèn Bật ý tưởng đã thực sự đưa thông điệp Giờ Trái Đất đến với cộng đồng".

Con gái của nhạc sĩ Anh Quân rất tích cực tham gia các hoạt động xã hội thời gian gần đây.

Các mẫu thiết kế xuất sắc nhất sẽ được in thành những chiếc áo phông như một cách lan truyền thông điệp bảo vệ môi trường hiệu quả tới giới trẻ. 100% lợi nhuận thu được từ việc bán những mẫu áo phông có các hình in đặc biệt này sẽ được đóng góp vào quỹ hoạt động về môi trường của BOO và tổ chức Live&Learn.

Hoàng Vy