Theo TASS, trong ngày 26/12, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, hai nhà lãnh đạo Nga-Trung Quốc sẽ có cuộc thảo luận trước khi kết thúc năm 2022. Tuy vậy, Điện Kremlin không đưa ra thông tin cụ thể về thời gian và cách thức tổ chức cuộc thảo luận.

"Các thông tin chi tiết về nội dung và hình thức trao đổi của hai nhà lãnh đạo sẽ được công bố vào thời điểm thích hợp", ông Peskov nói.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: AP

Tuần trước, ông Tập đã gặp mặt Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev. Chủ tịch Trung Quốc nói với ông Medvedev rằng, "Bắc Kinh hy vọng tất cả các bên trong cuộc xung đột Ukraine duy trì kiềm chế, đồng thời giải quyết các mối quan ngại về an ninh bằng biện pháp ngoại giao".

Trong thông báo cùng ngày, phát ngôn viên Điện Kremlin xác nhận việc Tổng thống Putin sẽ không gửi lời chúc mừng năm mới tới Tổng thống Mỹ Joe Biden. 

Khi được hỏi về việc Tổng thống Putin có gửi lời chúc mừng năm mới tới lãnh đạo các quốc gia không thân thiện khác hay không, ông Peskov nói rằng "mọi việc còn chưa chắc chắn". Theo thông lệ hàng năm, Điện Kremlin sẽ chuẩn bị một danh sách các nhân vật để ông Putin chúc mừng năm mới.

Việt Dũng