Chuyến tàu gồm 6 trạm: Nhà ga chờ - Ga Hiểu biết - Ga Tử tế - Ga Biết ơn - Ga Trưởng thành - Ga Hạnh phúc. Theo đó, không chỉ học sinh mà cả các phụ huynh cũng trở thành những hành khách trên “chuyến tàu đặc biệt” này với những trạm dừng chân đầy ý nghĩa và ga cuối cùng mang tên Hạnh phúc.

Chuyến tàu chính nhằm để học sinh và phụ huynh suy ngẫm, thấu hiểu để biết rằng bản thân đang hạnh phúc và cần lan toả, hành động vì những điều tốt đẹp, yêu thương đến cuộc sống. Qua đó góp phần hình thành văn hóa ứng xử trong nhà trường.

“Năm học của sự hạnh phúc” cũng là chủ đề năm học mới 2023-2024 của nhà trường.

W-va-hoa-ung-xu-1-1.jpg
Thầy Phạm Tuấn Đạt - Giám đốc điều hành của Hệ thống Trường Xanh Tuệ Đức chia sẻ, nhà trường hy vọng khai giảng không chỉ là ngày học sinh đến trường, bắt đầu năm học mới mà thành sự kiện lan tỏa những điều hạnh phúc.
W-va-hoa-ung-xu-3-1.jpg

Theo thầy Đạt, những thông điệp trong “chuyến tàu” là hãy trao đi, để đón nhận lại những điều hạnh phúc.“Chất liệu mà nhà trường dựng lên trên “Chuyến tàu hạnh phúc” được phụ huynh chia sẻ sau trải nghiệm rằng thực ra là những điều mà vốn họ đã biết, cảm nhận, nhưng bị lãng quên.

W-va-hoa-ung-xu-4-1.jpg
“Với một năm học với thông điệp hướng tới sự hạnh phúc, không thể chỉ bằng một bài chia sẻ, hay một đoạn clip ngắn, chúng tôi muốn tạo nên một hoạt động trải nghiệm để cho tất cả phụ huynh và học sinh của nhà trường có thể cảm nhận được”. Thầy Đạt chia sẽ.
W-va-hoa-ung-xu-5-1.jpg
Hành trình học sinh cùng phụ huynh trong "Chuyến tàu hạnh phúc".
W-va-hoa-ung-xu-7-1.jpg
Hình ảnh những người "Truyền cảm hứng" trên khắp thế giới được đặt dọc hành trình.
W-va-hoa-ung-xu-8-1.jpg
Hình ảnh những người "Truyền cảm hứng" trên khắp thế giới được đặt dọc hành trình.
W-va-hoa-ung-xu-9-1.jpg
W-va-hoa-ung-xu-10-1.jpg
Phụ huynh cùng trải nghiệm với con mình.
W-va-hoa-ung-xu-11-1.jpg
Những câu chuyện cảm động về những hành động đầy tình người được lan tỏa trên hành trình.
W-va-hoa-ung-xu-12-1.jpg
Thông điệp được xuất hiện suốt cuộc hành trình.
W-va-hoa-ung-xu-13-2.jpg
W-va-hoa-ung-xu-14-1.jpg
Sau trải nghiệm, rất nhiều phụ huynh chảy nước mắt bởi nhận ra những điều mình lãng quên chính là hạnh phúc
W-va-hoa-ung-xu-15-1.jpg
Sau hoạt động này của trường, em Tạ Như Khánh Quỳnh (học sinh lớp 7A4) cho hay: “Em nhận ra trước nay bản thân đang sống trong hạnh phúc khi được bố mẹ yêu thương, chăm lo, quan tâm từng tí... nhưng nhiều bạn khác phải tự lo nhiều điều. Vì chưa thấu hiểu nên em vẫn có những đòi hỏi nhất định. Vì vậy, qua trải nghiệm chuyến tàu hạnh phúc, em hiểu mình cần thay đổi”.
W-va-hoa-ung-xu-16-1.jpg
Thầy Đạt cho hay, một lễ khai giảng như thường thấy với 2.000 học sinh (nếu tính cả bố mẹ đi cùng sẽ là 4.000 người) với rất nhiều lễ nghi khó có thể chuyển tải thông điệp nên nhà trường muốn dành 2 ngày để các phụ huynh đều có có cơ hội và thời gian trải nghiệm, đồng hành.
W-va-hoa-ung-xu-17-1.jpg
Thông điệp của năm học mới ở Trường TH-THCS Xanh Tuệ Đức.