Đây là sự phối hợp của Phòng Công tác xã hội với Chi hội từ thiện Bảo Hòa, Chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Nhơn Hòa, Họ đạo Chợ Lớn và quán cơm Hạnh Dung. 

“Bếp yêu thương” được Phòng Công tác xã hội và các nhà tài trợ nâng cấp, chỉnh trang từ khu vực phát suất ăn miễn phí trước đây.  

{keywords}
Phát suất ăn miễn phí tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tại “Bếp yêu thương” mỗi ngày có 5 khung giờ để cô bác đến nhận cơm là lúc 5 giờ, 6 giờ, 8 giờ, 14 giờ, 16 giờ. 

Khi đến nhận cơm, cô bác chuẩn bị hộp đựng, xếp hàng ngay ngắn, lần lượt từng người lên nhận phần ăn. 

{keywords}
Căn "Bếp yêu thương" vừa mới đi vào hoạt động.

 Tại đây có bàn để cô bác sắp xếp các hộp đựng cơm, cà men… để đem về khoa ăn cùng người thân. Nếu cô bác muốn dùng ngay phần cơm thì có sẵn khay cơm, muỗng đũa. 

Từ năm 2019, Đơn vị Y xã hội (nay là Phòng Công tác xã hội) đã phối hợp với Chi hội Từ thiện Bảo Hòa phát suất ăn miễn phí cho người thân, người bệnh.  

{keywords}
Thân nhân bệnh nhân xếp hàng nhận suất ăn miễn phí.

Ban đầu, mỗi ngày chỉ phát 1.500 suất ăn theo 2 khung giờ là 8 giờ sáng và 14 giờ chiều. Năm 2010 tăng lên 2500 suất. Năm 2011 thêm 1000 suất ăn (tổng lượng 3500 suất/ngày). 

Số lượng suất ăn miễn phí phụ thuộc vào nhu cầu thân nhân người bệnh. Hiện tại, Phòng CTXH phối hợp với  Chi hội Từ thiện Bảo Hòa, Chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Nhơn Hòa, Họ đạo Chợ Lớn và Quán cơm Hạnh Dung cung cấp 4500 suất ăn miễn phí mỗi ngày. 

Đức Toàn

Khởi công xây dựng "Ngôi nhà mơ ước" Lào Cai

Khởi công xây dựng "Ngôi nhà mơ ước" Lào Cai

- Hôm nay (2-8), cán bộ chiến sỹ đồn BIên phòng  A Mú Sung và nhân dân địa phương đã khởi công xây dựng ngôi nhà mới cho hộ gia đình nghèo.