- “Cháu bị bệnh lâu nay rồi nhưng chỉ điều trị nội khoa thôi vì không có tiền để phẫu thuật. Lần này thấy cháu mệt dữ quá, cơn mệt càng ngày càng nhiều nên phải đưa cháu lên bệnh viện để khám. Bác sĩ yêu cầu nhập viện ngay nhưng chúng tôi còn xin về nhà để vay tiền chứ trong nhà chúng tôi không có đồng nào cả”, cha bệnh nhân ông Trần Khắc Chung nói.

Em Trần Quang Tình (16 tuổi ở 304C, ấp Tân Đông, xã Tân Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) bị bệnh tim nhịp nhanh kịch phát trên thất nhĩ đã về nhịp xoang cần được giúp đỡ gấp để điều trị bệnh.

Theo người nhà kể, khi gia đình phát hiện thấy em bị mệt, khó thở và nhịp tim đập nhanh từ năm 2015. Tuy nhiên, lúc đó gia đình chỉ đưa đi viện khám và xin bác sĩ kê thuốc cho về nhà uống. Tuy nhiên, tình trạng tim đập nhanh hồi hộp, khó thở vẫn thỉnh thoảng diễn ra. Vì không có tiền điều trị cho con nên gia đình vẫn chọn mua thuốc để uống.

{keywords}
Nếu như có 40 triệu đồng trái tim em sẽ không còn lỗi nhịp.

Hai vợ chồng anh Trần Khắc Chung và chị Võ Thị Kim Âu có hai người con Trần Quang Tình và Trần Thị Tình Thương vẫn đang trong độ tuổi đi học chưa giúp được cha mẹ. Cả hai em Tình và Thương đều là học sinh khá, giỏi nhiều năm liền.

Cha mẹ em 8 năm nay chưa thoát được hộ nghèo nhưng vẫn nuôi mơ ước cho con được học hành tới nơi tới chốn để đỡ khổ như cha mẹ.

Anh Trần Khắc Chung hằng ngày đi làm thuê làm mướn tất cả mọi công việc từ nhổ cỏ, hái trái, trồng cây… hay bất cứ công việc gì có người thuê mướn. Công việc không đều, tiền thu nhập thấp mỗi ngày công chỉ từ 120-170 ngàn đồng tùy công việc.

Chị Võ Thị Kim Âu cũng làm thuê làm mướn quanh năm vì gia đình anh chị không có đất canh tác. Tiền công của chị Âu lại luôn thấp hơn công của chồng chỉ được 80-120 ngàn đồng/ngày. Công việc làm thuê không được đều, hai vợ chồng nuôi hai đứa con ăn học lo tiền thuốc men nên lúc nào cũng thiếu thốn.

Căn nhà anh chị đang ở cũng được Nhà nước cho 15 triệu đồng. Anh chị vay thêm 13 triệu đồng để hoàn thành căn nhà. Nhưng khoản nợ này từ 8 năm nay, anh chị cũng chỉ theo được lãi còn phần gốc vẫn chưa có khả năng trả.

Khi em Trần Quang Tình bị bệnh, anh chị vay nóng được 10 triệu đồng mỗi tháng đóng 800.000đ tiền lãi mang đi chữa bệnh cho con. Số tiền đó đi lại vài lần đã gần hết, đến khi em có chỉ định phẫu thuật thì không còn tiền.

“Bác sĩ nói bệnh của cháu cần phải mổ sớm vì như thế sẽ tốt cho cháu. Nhưng chúng tôi nghe bác sĩ tư vấn chi phí lên tới 40 triệu đồng. Chúng tôi giờ không biết kiếm đâu ra vì nợ cũ 13 triệu 8 năm nay chưa trả được. Nay muốn vay thêm cũng không ai cho mình vay nhiều thế. Vay được 10 triệu đưa cháu đi viện nọ nay cũng phải vay của mấy người. Tôi đang rầu lắm chẳng biết phải làm thế nào. Một mặt muốn cho cháu điều trị trong dịp hè để đầu năm còn kịp đi học. Ngặt nỗi giờ không vay được tiền cũng không biết phải làm sao”, anh Chung buồn rầu nói.

Theo bác sĩ điều trị cho Trần Quang Tình cho biết, bệnh nhân này đã có chỉ định cắt điện sinh lý. Đây là một phương pháp điều trị tốt, bệnh nhân còn trẻ khả năng phục hồi nhanh. Sau điều trị bệnh nhân sẽ có cuộc sống khỏe mạnh ổn định.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1.Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí hoặc gửi anh Trần Khắc Chung (304C ấp Tân Đông, xã Tân Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre).

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.140 (em Trần Quang Tình con anh Trần Khắc Chung)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436