- Hai người còn từng phải phá bỏ cái thai khi cả hai còn chưa tốt nghiệp, định ra trường rồi sẽ cưới nhau luôn...

TIN BÀI KHÁC

Cháu năm nay tròn 22 tuổi, vừa mới tốt nghiệp đại học. May mắn là ngay sau khi cầm tấm bằng tốt nghiệp trên tay thì đã có chỗ nhận đi làm. Tuy chỉ làm cho cửa hàng nhỏ lẻ, chưa ổn định nhưng cũng tàm tạm với mức thu nhập đủ sống ở quê.

Cháu và người yêu quen nhau cũng được nửa năm rồi, anh hơn cháu 6 tuổi. Tuy hai nhà cùng tỉnh nhưng ở hai huyện khác nhau, cách nhau cả trăm km. Được cái là hai bên gia đình biết khá rõ về nhà vì bố của bọn cháu là bạn ngày xưa cùng đơn vị hồi đi bộ đội. Cũng nhờ có lần hai bên gia đình gặp nhau và cũng được mẹ anh ngỏ lời trước nên bọn cháu mới bắt đầu quen, tìm hiểu và yêu nhau.

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Khi yêu anh rồi, qua bạn bè của anh cháu mới biết trước đây, anh từng yêu một cô gái dưới thành phố tha thiết. Hai người còn có thời gian sống chung với nhau suốt thời hai người học đại học ở đó. Thậm chí, hai người còn từng phải phá bỏ cái thai khi cả hai còn chưa tốt nghiệp, định ra trường rồi sẽ cưới nhau luôn. Thế rồi, chẳng biết thế nào mà gia đình hai bên ngăn cản nên đường ai nấy đi, cô gái kia giờ đã có gia đình và sinh con.

Hiện tại thì anh vẫn giữ quan hệ bạn bè với cô gái kia, thi thoảng vẫn hỏi han tình hình của nhau thì anh cũng vẫn kể cho cháu nghe. Cháu cũng nghĩ rất thoáng và tôn trọng những mối quan hệ của anh ấy, dù sao thì họ cũng đã có quãng thời gian bên nhau.

Cách đây 1 tháng, nhà anh và anh đều muốn bọn cháu sớm tổ chức đám cưới. Bố mẹ anh nghĩ rằng phải ổn định gia đình sớm thì anh mới sống có trách nhiệm hơn, chỉn chu làm ăn, ông bà cũng muốn có cháu bế bồng vì giờ đang có sức khỏe. Cháu cũng kể luôn là anh bạn cháu đã từng làm ăn thất bát mất mấy trăm triệu, gia đình phải đi trả nợ rồi nên giờ bố mẹ anh muốn kéo anh về quê mở xưởng lập nghiệp để gia đình còn đỡ đần được.

Nhưng gia đình nhà cháu thì khuyên nhủ cháu không nên vội vàng, vì dù sao mới yêu được 6 tháng. Mọi người muốn cháu hãy đợi thêm một thời gian nữa rồi hãy quyết định. Bố mẹ cháu thì muốn cháu học tiếp tục lên cao thêm 2 năm nữa để có công việc tốt hơn rồi mới có gia đình, chứ giờ cháu còn trẻ quá sợ không gánh vác nổi trách nhiệm của người phụ nữ trong gia đình.

Cháu thì nghĩ rằng mình còn trẻ, lại chẳng chưa có công việc ổn định, anh người yêu thì cũng chẳng có gì trong tay, giờ mà cưới thì phụ thuộc vào bố mẹ. Nếu có con ngay nữa thì cũng là cả một vấn đề, sao có thể ăn bám ông bà mãi được chứ? Hơn nữa, cháu vẫn có một chút phân vân về quá khứ từng bỏ thai của anh người yêu với người cũ….

Thật tình giờ cháu chưa biết phải nghĩ như thế nào?! Cháu yêu anh ấy thật lòng, cũng muốn được ở bên anh nhưng cứ thấy bấp bênh quá….

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn.